Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thật phí của giời nếu không biết 9 tác dụng làm đẹp này của dầu dừa

Dầu dừa là một thành phần có thể làm tan biến mọi vấn đề về sắc đẹp nằm ngay trên kệ bếp của bạn. Loại dầu đa tác dụng này có vô số lợi ích cho sức khỏe và  cũng được biết đến với rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp.

Dầu dừa có chứa một số đặc tính tuyệt vời có thể làm dịu ngay những lo lắng của bạn. Và đó chính xác là lý do mà nó đã được sử dụng từ rất lâu đời như một trong những phương pháp điều trị tại nhà phổ biến nhất cho bất kỳ vấn đề nào. Một khi bạn phát hiện ra dầu dừa và những lợi ích của nó, bạn sẽ khó có thể cưỡng lại. Từ việc chinh phục nếp nhăn đến chữa lành vết sẹo, đây là tất cả những cách mà dầu dừa có thể được sử dụng để tăng cường vẻ đẹp của bạn.

Dầu dừa có chứa một số đặc tính tuyệt vời có tác dụng đối với sắc đẹp

1. Dầu dừa có tác dụng chống lão hóa da

Lão hóa da là điều không thể tránh khỏi nhưng những dấu hiệu sớm của lão hóa da hay còn gọi là nếp nhăn có thể khiến chúng ta lo lắng. Là một chất làm mềm tự nhiên chứa đầy các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, dầu dừa cải thiện hàng rào bảo vệ da và bảo vệ khỏi tác hại của tia UV để bổ sung dưỡng chất cho làn da của bạn và trì hoãn quá trình lão hóa da, đem lại cho bạn làn da trẻ trung tuyệt vời.

Trộn hỗn hợp gồm một thìa dầu dừa và nửa thìa mật ong đắp lên mặt trong một giờ sẽ giúp mang lại sức sống cho làn da và loại bỏ các nếp nhăn.

2. Cho móng tay bóng mượt và chắc khỏe

Lớp biểu bì nứt nẻ và móng tay yếu có thể làm giảm sự quyến rũ của bạn. Móng tay khô chuyển sang yếu và dễ gãy. Tất cả những gì bạn cần là tăng cường hydrat hóa. Mát xa móng tay và lớp biểu bì của bạn với dầu dừa trong vài phút hai lần hoặc ba lần một tuần và bạn sẽ có bộ móng đẹp và chắc khỏe nhất.

3. Cho mái tóc dày mượt

Dầu dừa là một cách tuyệt vời để củng cố mái tóc của bạn và chống lại các vấn đề về tóc như rụng tóc, gàu và gãy tóc. Dầu dừa giúp ngăn ngừa sự mất protein từ tóc, thấm sâu vào chân tóc để làm tóc khỏe và tăng thêm độ bóng cho tóc, từ đó mang lại cho bạn một mái tóc dày và mềm mượt.

4. Cho làn da mịn màng

Chìa khóa cho làn da hoàn mỹ là dưỡng ẩm, và dầu dừa có các axit béo như linoleic, oleic và axit lauric thâm nhập sâu vào da của bạn để cung cấp nước và nuôi dưỡng nó. Nếu bạn có làn da cực kỳ khô, việc mát-xa bằng dầu dừa giống như một phép thuật để làm mới và trẻ hóa làn da của bạn. Dù là \ đầu gối, khuỷu tay hay da sần sùi, dầu dừa đều có thể khắc phục trong tích tắc. Dầu dừa làm cho làn da của bạn mềm mại, mịn màng và rạng rỡ. Sau khi sử dụng dầu dừa, bạn sẽ không thể ngừng chạm vào làn da mịn màng của mình.

Khi tắm xong, trong khi da vẫn còn ướt, hãy thoa dầu dừa lên khắp cơ thể để có làn da mịn màng và không tì vết.

5. Như một chất làm hơi thở thơm mát

Đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của dầu dừa ngăn chặn vi khuẩn, mang lại cho bạn hơi thở thơm tho

Hôi miệng gây nhiều khó chịu trong cuộc sống của chúng ta. Nguyên nhân gây hôi miệng là do vi khuẩn và vi trùng trong miệng. Đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của dầu dừa ngăn chặn vi khuẩn, mang lại cho bạn hơi thở thơm tho và hàm răng trắng sáng hơn.

Ngậm một thìa dầu dừa trong miệng và súc miệng, đưa dầu dừa từ bên này sang bên kia trong khoảng 20 phút trước khi nhổ ra.

6. Cho đôi môi mềm mại

Dầu dừa có chất làm mềm da cao, là phương thuốc tự nhiên tốt nhất cho đôi môi khô và nứt nẻ. Nó giúp cho đôi môi mềm mại và mịn màng. Lấy một lượng nhỏ dầu dừa đặc xoa đều lên môi để dưỡng ẩm và có một đôi môi đẹp nhất. Mang theo một lọ dầu dừa nhỏ bên mình để thoa lại bất cứ khi nào cần thiết trong suốt cả ngày.

7. Có tác dụng làm thẳng tóc

Tóc xoăn rất dễ điều trị với dầu dừa nhờ đặc tính làm mềm của nó. Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng tóc xoăn rối và dường như không tìm ra giải pháp cho nó thì dầu dừa chính là thứ bạn cần. Lấy một ít dầu dừa ra tay, xoa vào giữa hai lòng bàn tay cho nóng lên rồi thoa lên tóc để làm mềm tóc và tăng thêm độ bóng cho tóc.

8. Để giảm sẹo

Nếu da bạn dễ bị sẹo, hãy giữ sẵn một lọ dầu dừa. Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cao và tuyệt vời cho da với đặc tính chữa lành vết thương. Với việc sử dụng dầu dừa thường xuyên, bạn có thể thấy sự xuất hiện của các vết sẹo giảm đáng kể. Trong khoảng thời gian vết thương đang lành, hãy nhẹ nhàng xoa bóp một ít dầu dừa lên vết thương để đẩy nhanh quá trình và ngăn ngừa sẹo. Phương thuốc này được sử dụng tốt nhất cho các vết sẹo mới và sẽ không làm mờ các vết sẹo cũ.

9. Giúp cho lông mi dài

Lông mi dài và cong có thể giúp ích rất nhiều cho vẻ ngoài của bạn. Thật không may, không nhiều người trong chúng ta được trời phú cho hàng mi dài tự nhiên. Để có được điều này, bí quyết nằm ở dầu dừa. Các axit béo và protein có trong dầu dừa rất tuyệt vời để thúc đẩy sự phát triển của tuyến lông. Nhờ đó, nó có thể giúp bạn có hàng mi dài hơn.

Trộn một thìa dầu dừa với một giọt tinh dầu chanh và dầu oải hương. Mỗi tối, thoa hỗn hợp này lên lông mi của bạn, dùng khăn giấy để loại bỏ phần thừa và để qua đêm. Rửa sạch nó vào buổi sáng.

Với những tác dụng làm đẹp tuyệt vời của dầu dừa, còn chần chừ gì nữa mà không thêm nó vào danh sách những thứ chăm sóc da yêu thích. Đảm bảo các vấn đề về da của bạn sẽ được giảm đáng kể.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/that-phi-cua-gioi-neu-khong-biet-9-tac-dung-lam-dep-nay-cua-dau-dua-30325/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY