Mắt hôm nay

Thấy bóng đèn nhấp nháy liên tục, có phải cháu bị ung thư mắt?

Khi cháu nhìn vào vùng xung quanh một số loại bóng đèn trắng như đèn ống... cháu rất hay có cảm giác ánh sáng của bóng đèn đấy thay đổi liên tục.

Thưa bác sĩ,

Mắt cháu có hiện tượng khi nhìn và cảm thấy như hình ảnh cứ đập đập vào mắt. Cháu đã đi khám thì BS kết luận là bị vẩn đục dịch kính nặng nên như vậy.

Nhưng có một điều cháu lo ngại hơn đấy là trong một lần đọc được một bài báo về bệnh ung thư mắt thì ở đó có nói là một trong những triệu chứng của ung thư là có cảm giác bóng đèn nhấp nháy. Còn mắt cháu còn có một hiện tượng rất lạ. Đấy là khi nhìn vào vùng xung quanh một số loại bóng đèn trắng như đèn ống... cháu rất hay có cảm giác ánh sáng của bóng đèn đấy thay đổi liên tục nhưng khi thay đổi góc nhìn, nhìn trực diện vào bóng đèn thì cảm giác ấy lại biến mất, vùng ánh sáng bị thay đổi cường độ xung quanh cũng không còn.

Cháu đã thử nhìn nhiều loại bóng đèn nhưng chỉ có một vài cái cố định là làm cho cháu có cảm giác đó. Cháu bị hiện tượng này khoảng hơn 1 tháng nay và đến giờ thị lực cháu vẫn ổn. Hiện tại cháu bị cận loạn thị với độ cận là khoảng 4 và độ loạn cả hai mắt là gần 3.

(Thanh Hà - Hà Nội)

Nhìn vào bóng đèn, cháu thấy ánh sáng cứ thay đổi liên tục.

(Ảnh minh họa)

Bạn Hà thân mến,

Điều quan trọng nhất là thị lực của bạn vẫn ổn định. Bạn không nên liên hệ đến một bệnh quá nặng như ung thư mắt vì đây là bệnh rất hiếm và nó thường kèm theo một số những triệu chứng khác rất nặng nề như giảm thị lực, đau nhức mắt… Trong đục dịch kính, bệnh nhân sẽ thấy nhìn những đốm đen bay lờn vờn trước mặt và nếu nặng thì thị lực sẽ giảm. Bạn nên siêu âm mắt để đánh giá tình trạng dịch kính và võng mạc. Một số trường hợp bong dịch kính sau hoặc sắp có hiện tượng bong võng mạc cũng sẽ có hiện tượng như bạn mô tả. Bạn có hiện tượng rối loạn thị giác khi thấy đổi cường độ ánh sáng hoặc góc nhìn thì rất nhiều khả năng do hiện tượng quang sai vì bệnh loạn cận khá nặng. Bạn nên kiểm tra lại kính đeo mắt của bạn. Chào bạn!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thay-bong-den-nhap-nhay-lien-tuc-co-phai-chau-bi-ung-thu-mat-n101598.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY