Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Thấy con bị đau mỏi chân lâu ngày, vào viện phát hiện bị hoại tử chỏm xương đùi

Cách đây vài tháng, gia đình phát hiện bé có dáng đi khập khiễng, hay kêu đau chân nhưng nghĩ bé hiếu động hay chạy chảy nên bố mẹ chủ quan.

Thời gian gần đây, những cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều, mức độ đau nhức ngày càng nặng nên gia đình quyết định đưa bé K. (7 tuổi) từ Hà Tĩnh vào TP.HCM đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM).

Thấy con bị đau mỏi chân lâu ngày, vào viện phát hiện bị hoại tử chỏm xương đùi - Ảnh 1.

Ê kíp phẫu thuật điều trị cho bệnh nhi (Ảnh: BVCC).

Khai thác thông tin từ phía gia đình và qua các kết quả chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ nhận đinh bệnh nhi bị hoại tử chỏm xương đùi phải. tình trạng hoại tử không chỉ gây đau đớn cho bệnh nhi mà còn gây ra biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của chân phải. về lâu về dài nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhi.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhi thường xuyên xuất hiện các cơn đau khớp háng, vận động khó khăn, bước đi khập khiễng.

Sau giải thích cho người nhà, bệnh nhi được thực hiện phẫu thuật điều trị hoại tử chỏm xương đùi bằng phương pháp varus cổ xương đùi phải để tăng độ che phủ chỏm xương đùi giúp chỏm phục hồi tốt.

Sau 10 ngày điều trị tại bệnh viện, sức khỏe bệnh nhi đã dần được hồi phục. Dự kiến sau cắt chỉ thay băng, bệnh nhi có thể tập đi nạn không chống chân đau, 1 thời gian thì có thể đi lại vận động bình thường.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp bệnh nhi được phát hiện sớm, phẫu thuật sớm sẽ phục hồi tốt. vì chỏm xương đùi tổn thương độ i theo herring. những gia đình nếu thấy trẻ nhỏ từ lúc biết đi có dáng đi khập khiễng, đau gối, đau khớp háng, giới hạn cử động như: gập chân, chạy nhảy, đi không được cần được đến khám tại các bệnh viện chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thay-con-bi-dau-moi-chan-lau-ngay-vao-vien-phat-hien-bi-hoai-tu-chom-xuong-dui-20210120160341451.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY