Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Thấy em bị mẹ mắng, anh trai đã có hành động khiến ai cũng hết lời khen

Dù hai anh em sinh đôi chỉ ra đời cách nhau có vài phút nhưng cậu anh trai đã tỏ rõ sự mạnh mẽ và bản năng muốn che chở, bảo vệ cho em trai trong mọi tình huống.

Khi trong nhà có hai đứa trẻ, cha mẹ chắc chắn phải nhiều phen đau đầu vì các con cãi vã, tranh giành nhau. Bên cạnh đó chắc chắn nhiều lúc cha mẹ cũng được ấm lòng khi chứng kiến cảnh tượng các con bao bọc, che chở cho nhau.

Trẻ con là vậy, có thể cãi nhau ầm ĩ nhà cửa vì một món đồ chơi, song khi đối mặt với khó khăn chúng có thể sẵn sàng xả thân bảo vệ anh em mình. Bởi lũ trẻ biết rằng chúng chính là người thân của nhau.

Mới đây những hình ảnh về cặp sinh đôi 2 bé trai của một gia đình đã khiến cư dân mạng phải xuýt xoa, trầm trồ vì độ đáng yêu, đồng thời không khỏi "rụng tim" trước tình nghĩa anh em mà lũ trẻ dành cho nhau.

Theo như chia sẻ, một trong hai cậu bé sinh đôi nghịch ngợm và bị mẹ mắng. Cậu bé khóc mếu vô cùng khổ sở trước những lời trách mắng của người mẹ. Chứng kiến cảnh người em của mình bị mẹ mắng đến phát khóc, anh trai đứng bên cạnh đã không thể chịu nổi nữa, lập tức đến an ủi em trai mình.

Cậu bé ôm chặt lấy em, hi vọng sự vỗ về, dỗ dành của mình sẽ khiến em được an ủi và nín khóc. Nhưng người mẹ chưa nguôi giận, tiếp tục mắng con trai nhỏ. Anh trai thấy em sợ hãi nhìn mẹ rồi lau nước mắt thì không khỏi xót xa. Cậu bé đầy khí phách vừa dỗ em vừa quay sang cãi lại mẹ. Nhìn vẻ mặt của cậu bé thì đủ biết đứa trẻ bất mãn với hành vi của mẹ thế nào. Cậu bé rất tức giận vì mẹ mắng lâu để em trai của mình phải khóc nhiều đến như vậy.

Bà mẹ thấy con trai lớn biết đứng ra che chở cho em, con trai nhỏ thì ngoan ngoãn nép trong vòng tay anh, tỏ ra rất tin tưởng vào anh trai thì cũng nguôi ngoai cơn giận, không mắng mỏ con nữa. Dù hai anh em sinh đôi chỉ ra đời cách nhau có vài phút nhưng anh trai đã tỏ rõ sự mạnh mẽ và bản năng muốn che chở, bảo vệ cho em trai. Hình ảnh ấy còn khiến người mẹ vô cùng ấm lòng và hạnh phúc.

Cư dân mạng cũng bị đổ gục trước vẻ đáng yêu của hai cậu bé. Hai đứa trẻ là con lai có ngoại hình rất xinh xắn như hai hoàng tử. Đặc biệt là tình cảm thắm thiết của hai anh em khiến ai cũng ngưỡng mộ với cha mẹ hai bé. Không chỉ sinh được cặp sinh đôi đẹp trai, đáng yêu mà còn rất tình cảm, trách nhiệm, đó hẳn phải là công nuôi dưỡng, chỉ dẫn của bố mẹ!

Muốn các con luôn hòa thuận và yêu thương nhau, cách ứng xử của cha mẹ là vô cùng quan trọng:

- Luôn đối xử công bằng: Nguyên tắc tối quan trọng đầu tiên cha mẹ cần nhớ đó là sự công bằng trong gia đình. Cha mẹ phải duy trì sự công bằng ấy trong suốt quá trình trưởng thành của các con. Đó là nền tảng cốt lõi tạo nên mối quan hệ hài hòa, tốt đẹp giữa chúng.

Bé trai thậm chí còn cãi lại mẹ để bảo vệ em.

- Chia đều sự quan tâm, chú ý của mình cho các con: Khi cả nhà cùng chơi đùa, khó tránh khỏi tình trạng đứa trẻ này hoạt bát, sinh động, còn đứa trẻ khác im lặng, ít nói hơn. Do đó, bạn nên dành ra khoảng thời gian riêng để bồi dưỡng tình cảm với từng đứa trẻ, đảm bảo đứa con nào cũng nhận được sự yêu thương đồng đều từ cha mẹ.

Điều tối kỵ trong gia đình có nhiều con là cha mẹ so sánh các con với nhau. Đứa trẻ nào cũng sẽ có sở thích và khả năng riêng. Điều cha mẹ cần làm là phát hiện ra ưu điểm của từng đứa trẻ để bồi dưỡng và dẫn dắt con phát huy ưu điểm ấy.

- Tránh tối đa việc can thiệp vào mâu thuẫn giữa các con: Khi hai đứa trẻ xảy ra mâu thuẫn, cha mẹ khó tránh khỏi việc xen vào làm "trọng tài". Lúc này kể cả cha mẹ có giải quyết sự việc công bằng thì một đứa trẻ sẽ cảm thấy không cam lòng nếu như bạn bênh vực đứa con còn lại. Cách tiếp cận đúng trong trường hợp này là, cha mẹ hạn chế tối đa việc can thiệp khi các con xảy ra xích mích. Bạn chỉ nên đưa ra lời khuyên bảo, còn lại hãy để các con tự nhận thức vấn đề và chính chúng sẽ giải quyết việc của bản thân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thay-em-bi-me-mang-anh-trai-da-co-hanh-dong-khien-ai-cung-het-loi-khen-20200820000504655.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY