Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thầy Thuốc Cần Thơ về U Minh Thượng khám bệnh cho bà con nghèo

(CTO) - Vượt chặng đường hơn 150km từ TP Cần Thơ đến huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, ngày 13-1, các y bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ mang theo trang thiết bị, Thuốc men và tấm lòng của những người thầy Thuốc về với người dân.

(cto) - vượt chặng đường hơn 150km từ tp cần thơ đến huyện u minh thượng, tỉnh kiên giang, ngày 13-1, các y bác sĩ bệnh viện (bv) đa khoa hòa hảo - medic cần thơ mang theo trang thiết bị, Thuốc men và tấm lòng của những người thầy Thuốc về với người dân. trong những ngày đầu năm mới, cận kề dịp tết cổ truyền của dân tộc, chương trình chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho bà con giúp vùng đất u minh đến thật ấm áp.

Trước khi vào khu vực khám, người dân được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang để phòng dịch COVID-19.

Từ sáng sớm, bà con trong huyện đến khu vực khám, xếp hàng chờ buổi khám bắt đầu.

Các bác sĩ ân cần thăm khám và tư vấn sức khỏe cho người bệnh.

BV mang theo chuyến xe lưu động, chở các trang thiết bị hiện đại phục vụ bà con. Nhiều người bệnh có chỉ định chụp X-quang được thực hiện tại địa điểm khám và được trả kết quả ngay sau đó.

Nhiều người cao tuổi mắc đồng thời các bệnh mạn tính ảnh hưởng sức khỏe, như cao huyết áp, đái tháo đường, đau nhức xương khớp. Trong ảnh: Cán bộ y tế thử đường huyết cho người bệnh.

Cán bộ y tế hướng dẫn người bệnh sử dụng Thuốc theo liều chỉ dẫn của bác sĩ.

Người dân khám bệnh xong, ra về được tặng một phần quà nhu yếu phẩm. nhiều bà con vui vẻ cho biết: “hộp sữa, ký đường không phải quá lớn lao, nhưng là tấm lòng của những người thầy Thuốc ở cần thơ trao tặng, quý lắm!”.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của bv vì sức khỏe người dân u minh thượng nói riêng và chương trình tết quân dân nói chung, dịp này ubnd tỉnh kiên giang tặng bằng khen cho bv và cá nhân thiếu tướng vũ cao quân, thành viên hội đồng quản trị bv (thứ sáu, bên phải sang).

THU SƯƠNG (thực hiện)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/thay-thuoc-can-tho-ve-u-minh-thuong-kham-benh-cho-ba-con-ngheo-a129375.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY