Kinh tế xã hội hôm nay

Thầy trò trường Pascal tới thăm bé Bảo Trân sau ca mổ tim từ thiện

Thầy trò trường Pascal tới thăm bé Bảo Trân sau ca phẫu thuật tim. Trong khu trọ nhỏ gần Bệnh viện Tim HN, cha mẹ bé không khỏi xúc động nhờ những tấm lòng hảo tâm đã mang lại sự sống cho con.

Thầy trò trường Pascal tới thăm bé Bảo Trân sau ca mổ tim từ thiện

Sáng ngày 2/1, thầy và trò đã tới thăm bé đinh bảo trân (thu ngạc – tân sơn – phú thọ) sau ca phẫu thuật tim thành công. bé bảo trân là một trong hai em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh đã được thầy trò và cha mẹ học sinh chung tay góp sức, quyên góp tiền để bé có thể thực hiện phẫu thuật, mang lại trái tim khỏe mạnh như bao bạn nhỏ khác.

Tới thăm gia đình bé trân trong một khu trọ nhỏ gần bệnh viện tim hà nội, bố mẹ bé không khỏi xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới đã mang lại sự sống cho con. chị hà thị nghiêm – mẹ của bé bảo trân xúc động chia sẻ: “gia đình vô cùng biết ơn vì đỡ giúp đỡ con mổ tim. năm nay gia đình nhà em sẽ đón cái tết hạnh phúc và trọn vẹn”.

Sau khi phẫu thuật thành công, sức khỏe của bé đã dần khỏe lại. Gặp bé Bảo Trân, thầy cô và các em học sinh ai cũng vui mừng vì hoạt động thiện nguyện của nhà trường đã đem lại cuộc sống mới cho bé và gia đình. Thầy trò cũng không khỏi bồi hồi xúc động khi nhìn thấy bé Bảo Trân xinh xắn, khỏe mạnh, khác hẳn vẻ ngoài yếu ớt trước phẫu thuật.

Thông qua các hoạt động gây quỹ thiện nguyện, nhà trường hy vọng các em học sinh sẽ học được cách yêu thương và san sẻ với người khác, góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.

NV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thay-tro-truong-pascal-toi-tham-be-bao-tran-sau-ca-mo-tim-tu-thien--n152377.html)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, Bệnh viện (BV) Sản - Nhi Bắc Giang đã tiến hành phẫu thuật thành công tim mở cho 4 bệnh nhi trên địa bàn tỉnh.
  • Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
  • Một bé sơ sinh mắc bệnh tim bẩm sinh nặng, các bác sĩ phải phẫu thuật ngay khi em vừa chào đời và đã cứu sống được bé một cách ngoạn mục.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
  • Thưa BS, cháu tôi vừa được chỉ định mổ polyp niêm mạc dạ dày (khoảng 1cm) bằng phương pháp nội soi. Xin Mangyte tư vấn giúp các xét nghiệm cần làm trước, sau khi đi mổ. Tổng chi phí, cách chăm sóc bệnh nhân sau mổ? Chân thành cảm ơn Mangyte. (Mai Thiên - Gò Công, Tiền Giang)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY