Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mắt Sài Gòn Sông Hàn đồng hành chăm sóc đôi mắt cho cộng đồng

Trong tháng 10/2022, bệnh viện Mắt Sài Gòn Sông Hàn triển khai chương trình tầm soát, tư vấn, nâng cao kiến thức chăm sóc mắt miễn phí cho người dân TP Đà Nẵng.

Sáng ngày 12/10, tại ubnd phường hòa quý, quận ngũ hành sơn, tp đà nẵng, bệnh viện mắt sài gòn sông hàn, quỹ từ thiện nguồn sống việt (vietlife) phối hợp với hội chữ thập đỏ quận ngũ hành sơn, đoàn thanh niên bộ y tế triển khai chuỗi hoạt động thiện nguyện "sáng mắt sáng cả niềm tin". chương trình triển khai khám tầm soát, tặng quà, trao các suất tài trợ phẫu thuật đục thủy tinh thể cho người dân địa phương này. tổng giá trị tài trợ lên đến 290 triệu đồng.

Từ 7 giờ sáng, hơn 250 người dân có mặt để tham gia chương trình khám tầm soát mắt. Tại chương trình, các bệnh nhân tầm soát nếu phát hiện bệnh lý đều được cấp phát thuốc miễn phí. Hơn 250 phần quà gồm các nhu yếu phẩm được chương trình trao đến cho bà con sau khi các hoạt động thăm khám, phát thuốc diễn ra.

Bác sĩ nguyễn huy hoàng, giám đốc bệnh viện mắt sài gòn sông hàn khám và tư vấn cho người dân. ảnh: msg

Phát biểu tại chương trình, bác sĩ nguyễn huy hoàng, giám đốc bệnh viện mắt sài gòn sông hàn chia sẻ, tập thể bệnh viện luôn hướng đến mục tiêu hiện thực hóa sứ mệnh chăm sóc tầm nhìn cho hàng triệu người việt, mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng cao; đồng thời sát cánh, hỗ trợ cộng đồng trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho đôi mắt.

"Chúng tôi hi vọng nỗ lực này sẽ góp phần mang dịch vụ y tế chất lượng đến gần hơn với cộng đồng, để ngày càng có nhiều người được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất'' – ông Hoàng nói.

Ngoài ra, bệnh viện mắt sài gòn sông hàn và quỹ từ thiện nguồn sống việt (vietlife) tài trợ 100% chi phí phẫu thuật và phí thay thủy tinh thể nhân tạo cho 20 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể có hoàn cảnh khó khăn. các bệnh nhân này sẽ được bệnh viện mắt sài gòn sông hàn hẹn lịch khám chuyên sâu trong tháng 10, bác sĩ nguyễn huy hoàng - giám đốc bệnh viện đích thân tiến hành phẫu thuật.

Đại diện các bên thăm và trao quà các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: MSG

Đại diện các nhà tài trợ chia sẻ, thông qua các chương trình thiện nguyện này, họ hi vọng sẽ gieo thêm niềm tin, sức khỏe và kiến thức cho cộng đồng trên hành trình chăm sóc và bảo vệ đôi mắt sáng khỏe.

Trước đó, bệnh viện và quỹ nguồn sống việt (vietlife), cũng đã triển khai khám mắt và phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân tại phường khuê mỹ, quận ngũ hành sơn vào ngày 24/9 và tiếp tục có nhiều kế hoạch mang các chương trình tương tự đến địa phương hơn nữa, đặc biệt là các vùng sâu vùng xa.

Tiểu Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mat-sai-gon-song-han-dong-hanh-cham-soc-doi-mat-cho-cong-dong-4522644.html)

Tin cùng nội dung

  • Độc giả báo Sức khỏeĐời sống có thể gửi thông tin đăng ký nhận sách miễn phí tại phần bình luận phía cuối bài; hoặc gửi về email: bandientuskds@gmail.com
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
  • Sự nổi lên chóng mặt của các ứng dụng điện thoại miễn phí (OTT) cũng chính là nỗi lo sợ của các nhà mạng,
  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY