Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

The Barber hệ thống cắt tóc nam lớn nhất Quảng Ngãi

Nói đến các cửa tiệm cắt tóc ở các tỉnh lẽ ai cũng nghĩ rằng các nơi đây thường các cửa tiệm chỉ có một hai người thợ cắt tóc, điều đó chỉ đúng với đa sô nhưng riêng với The Barber thì lại khác đây một một hệ thống cửa tiệm cắt tóc nam với nhiều cửa tiệm và một tiệm nhân sự lên đến hàng chục người. Do đó The Barber trở thành hệ thống cắt tóc nam được các bạn trẻ ở Quảng Ngãi rất yêu thích.

“barber” là mô hình cắt tóc dành riêng cho quý ông mang phong cách cổ điển châu âu. theo thời gian, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng lên vì thế nghề barber là công việc thu hút khá đông bạn trẻ. tuy nhiên để kiên trì theo đuổi và tạo dựng hướng đi từ công việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn, khéo léo, chịu khó.

“the barber” tại quảng ngãi là một trong những tiệm tóc nam đầu tiên hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp với khát vọng phát triển thương hiệu và khẳng định vị trí của nghề hớt tóc.

Một góc chụp The Barber tại Quảng Ngãi

Tài Barber người sáng lập ra The Barber

Thanh niên quảng ngãi ai cũng biết đến tài barber người sáng lập ra the barber là một chàng trai nỗ lực vươn lên từ nghịch cảnh và rất thân thiện với mọi người. sinh ra và lớn lên từ làng, nơi có khá đông người theo nghề hớt tóc, nguyễn phước tài (1996) ở xã tịnh hòa (tp. quảng ngãi) đã theo học công việc này. từ quê nhà vào tp. hồ chí minh để học nghề, con đường theo đuổi nghề hớt tóc của chàng trai 9x không hề đơn giản. bởi tài học nghề hớt tóc từ khi còn khá trẻ, lúc ấy nhiều khách hàng chưa tin tưởng vào tay nghề của một thợ trẻ như tài. chưa kể, với nhiều người thường đến với nghề hớt tóc vào lúc không có việc làm, như một sự lựa chọn cuối cùng, hiếm khi kiên trì theo nghề. vượt qua nhiều khó khăn, chàng trai trẻ vẫn tiếp tục kiên nhẫn theo đuổi hướng đi của mình.

Nguyễn Phước Tài (bên trái) tại buổi khai trương cửa tiệm mới

Sau thời gian suốt 7 năm dài học nghề, rồi đi làm thuê, tay nghề cứng cáp, chuyên nghiệp, trở thành một trong những “cây kéo giỏi”, tài quyết tâm về quê lập nghiệp vì muốn ở gần gia đình và phát triển nghề hớt tóc ở quê nhà. trước đây, những tiệm tóc như the barber chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn. năm 2019, tài đã đưa mô hình barber về quảng ngãi. khác với những cửa hiệu hớt tóc nam thông thường, the barber chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất với những chiếc ghế gỗ bọc da mang phong cách cổ điển châu âu với mong muốn khách hàng được phục vụ trong không gian sang trọng, hiện đại, chuyên nghiệp. hình ảnh quen thuộc của những người thợ barber đó là khéo léo sử dụng những chiếc tông đơ và kéo để tạo nên mẫu tóc. không chỉ đơn giản cầm kéo cắt tóc, nghề barber đòi hỏi người thợ phải nắm vững những kỹ thuật cơ bản và không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo để tạo nên những mẫu tóc tinh tế được khách hàng ưa chuộng. bên cạnh những kiểu tóc cổ điển thì the barber còn thường xuyên cập nhập những kiểu tóc hiện đại.

Dạy nghề cắt tóc cho các bạn trẻ có một công việc tử tế

Từ câu chuyện của mình một thân một mình bước chân vào sài gòn học nghề bao nhiêu khó khăn phải đối mặt tài phải trải qua nên anh mong muốn chia sẽ những kiến thức của mình đã học được từ nhiều năm lăn lộn ở mảnh đất sài gòn cho những bạn bè những người em mong muốn có một công việc để làm và có thể phát triển cho tương lai sau này với suy nghĩ đó tài đã mở lớp đào tạo cho không biết bao thanh niên tại quảng ngãi trở thành những người thợ cắt tóc với tay nghề cứng. tài cũng giúp đỡ cho nhiều anh em mở tiệm riêng của mình. nhiều bạn trẻ cũng mong muốn được như tài, trong mỗi buổi đào tạo hướng dẫn anh cũng luôn nhắc nhở các bạn phải cần đi chậm và chắc, không nên vội vàng. tài chia sẽ “không phải nghề nào cũng sẽ thật sự phù hợp với năng lực cũng như sở thích của từng cá nhân. vì vậy bạn cần xác định được mình thích gì, mong muốn điều gì để có bước đi đúng đắn. mong muốn khởi nghiệp từ nghề cắt tóc, bạn cũng cần hiểu rõ được thị trường, khách hàng hiện nay như thế nào? bạn cần bỏ ra bao nhiêu vốn để học nghề cũng như mở được tiệm cắt tóc. với nghề tóc, bạn không mất quá nhiều thời gian, tiền bạc để học nghề. chỉ sau 3 – 6 tháng là bạn hoàn toàn có thể tự tin với tay nghề của mình để cắt tóc cho khách hàng. còn nếu bạn muốn khởi nghiệp từ nghề cắt tóc, bạn cần có thêm kinh nghiệm, vốn mới tránh được những rủi ro xảy ra”

Những người thợ cắt tóc tại The Barber

The Barber luôn hướng đến chất lượng để tạo nên thương hiệu

Từ lâu, cái răng cái tóc được xem là góc con người. Để có thể tạo mẫu tóc cho khách hàng, ngoài tính tỉ mỉ, cẩn thận thì nghề tóc còn đề cao tính thẩm mỹ và phải am hiểu về tóc. Với dụng cụ chuyên nghiệp của nghề hớt tóc, những người thợ barber say sưa với công việc của mình. Là một trong những khách hàng của The Barber, anh Trần Việt Hùng chia sẻ khi gặp Tài nhận thấy người thợ hớt tóc còn trẻ tuổi nhưng rất chịu khó trong nghề, đặc biệt yêu thích và quyết tâm phát triển nghề barber.

Với tài thì the barber chính là ngôi nhà của mình và có những người đồng nghiệp tuyệt vời. anh muôn muốn the barber có thể loan tỏa đến nhiều người mà cách hay nhất đó chính là chất lượng, nếu bạn làm thật sự chất lượng thì tiếng của bạn sẽ được đồn xa và đó là lý do mà hệ thống the barber luôn đông khách đến cắt tóc, tài cũng chính là người chịu trách nhiệm về tay nghề của những người thợ tại the barber, có thể nói tài rất khắt khe trong việc chọn thợ cũng như trong đào tạo vì anh luôn mong muốn tạo ra những người thợ thật sự tốt không chỉ tay nghề mà còn lẫn nhân cách.

Không gian đẳng cấp tại The Barber

The Barber chia sẻ cùng cộng đồng

Cứ khoảng một tháng một lần anh em the barber lại đến một nơi nào đó để cắt tóc miễn phí cho mọi người, đó cũng là lúc mà các anh em ở the barber thấy công việc của mình thật sự có ý nghĩa, nên tại quảng ngãi bạn cũng rất hay gặp một nhóm bạn trẻ khoảng 10 người cầm đồ nghề đứng mời chào cắt tóc miễn phí cho người dân trên vỉa hè. không phân biệt già trẻ lớn bé, khi đến cắt tóc tại đây ai cũng được tiếp đón nhiệt tình, cười nói vui vẻ tạo nên một bầu không khí rôm rả, tươi vui. nhiều người thấy tò mò, muốn trải nghiệm “tiệm” cắt tóc độc đáo này nên cũng ghé vào làm “thượng đế”. đồ nghề của nhóm thợ này cũng rất đơn giản, chỉ bình xịt nước, một gương lớn, kéo, lược, tông đơ và… bảng hiệu thông báo “cắt tóc miễn phí”. các bạn trẻ nhiệt tình tư vấn kiểu tóc cho tất cả mọi người, sao cho đẹp và hợp thời trang nhất.

Một chương trình cắt tóc miễn phí của The Barber

Tài chia sẻ “Bên cạnh đó mục tiêu kinh doanh, phát triển hệ thống, The Barber còn tổ chức những chuyến hớt tóc miễn phí nhằm giúp đỡ cho các hoàn khó khăn tại Trung tâm Công tác xã hội (TP. Quảng Ngãi), trẻ khuyết tật tại Trung tâm Võ Hồng Sơn (Nghĩa Hành)… đó là cách mà The Barber chia sẻ với cộng đồng và anh em công sự của The Barber có những phút giây thư giãn đầy ý nghĩ bên nhau”

Thông tin về The Barber:

The Barber – Chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Quảng Ngãi

https://www.facebook.com/thebarber.vn

Nguyễn Hoàng Thảo Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/the-barber-he-thong-cat-toc-nam-lon-nhat-quang-ngai-70524.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY