Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Đi vào vùng đất cấm, chồn nhận kết cục bi thảm khi bị vua đầm lầy phát hiện

Cá sấu là kẻ ăn thịt vô cùng đáng sợ, khi con mồi đã lọt vào tầm ngắm của nó thường sẽ nhận kết cục bi thảm.

Một con chồn Opossum đã vô tình đi vào lãnh địa của "vua đầm lầy" cá sấu để tìm kiếm thức ăn mà không hề hay biết. Nó đã phải trả giá cho sai lầm của mình bằng một kết cục bi thảm, đó là bỏ mạng trong hàm cá sấu.

Cá sấu tấn công chồn. Ảnh: George

    Mạnh bằng 10 tỷ quả bom nguyên tử ở Hiroshima, vụ nổ hủy diệt này đã khoét 1 'vết sẹo' khổng lồ cho Trái Đất

Cá sấu vốn là kẻ ăn thịt với khả năng mai phục dưới nước tài tình, nó có thể lặng lẽ đến sát con mồi đang ở gần mặt nước mà nạn nhân không hề hay biết. Chỉ có đôi mắt của cá sấu là nổi lên mặt nước nhưng cũng rất khó để phát hiện.

Con chồn dưới đây đã bị ch*t một cách đầy bất ngờ mà không kịp "hiểu" chuyện gì đang xảy ra, chỉ trong nháy mắt, nó đã bị quật ch*t và nằm gọn trong dạ dày của con cá sấu to lớn. Cá sấu ăn no lại tiếp tục lặn xuống nước để chờ đợi kẻ xấu số tiếp theo.

Xem video:

Cá sấu tấn công chồn

Nguồn: National Geographic Wild France

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/vo-tu-di-vao-vung-dat-cam-chon-nhan-ket-cuc-bi-tham-khi-bi-vua-dam-lay-phat-hien-20200521155711999.htm)

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY