Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Linh cẩu sử dụng thủ đoạn tàn độc với chính đồng loại khi muốn dìm đối thủ Ch?t ngạt

Bằng cách cắn vào gáy đối thủ, con linh cẩu này đã có lợi thế vô cùng lớn và muốn dìm đối thủ xuống nước đến Ch?t ngạt.

Một hướng dẫn viên du lịch tại Vườn Quốc gia Kruger có tên Vicky Stephenson đã quay lại cảnh hai con đánh nhau dưới nước, một con cố gắng dìm Ch?t đối thủ dưới nước một cách rất tàn nhẫn.

Linh cẩu tấn công nhau. Ảnh: Cắt từ video trong bài

Linh cẩu vốn nổi tiếng là những kẻ máu lạnh ranh ma, quỉ quyệt, chúng có thể sử dụng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích và thậm chí sử dụng thủ đoạn đó với chính đồng loại của mình và trận chiến dưới đây là một ví dụ.

Với sự phân chia vai vế nghiêm ngặt trong tổ chức xã hội, những con linh cẩu cấp thấp sẽ bị những con có vai vế cao hơn bắt nạt mà không thể kháng cự. Rất may cuối cùng, con linh cẩu yếu thế cũng có thể sống tiếp sau trận chiến nhớ đời của mình.

Xem video:

Linh cẩu cố gắng dìm đối thủ Ch?t ngạt dưới nước

Nguồn: Kruger Sightings

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/linh-cau-su-dung-thu-doan-tan-doc-voi-chinh-dong-loai-khi-muon-dim-chet-doi-thu-20200321080332078.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY