Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Thuộc Tứ đại nọc độc Ấn Độ, rắn hổ bướm vẫn bị cá sấu quật tơi bời rồi ăn thịt

Con rắn độc đã nhận một kết cục đau đớn trong hàm cá sấu cho dù bản thân sở hữu nọc độc khét tiếng.

Một con rắn lục Russell's - một trong 4 thành viên của nhóm Tứ đại rắn độc Ấn Độ vì gây ra đa số các vụ rắn cắn ch*t người trên phạm vi toàn thế giới đã bị một con cá sấu tấn công ở Vườn Quốc gia Yala, Sri Lanka.

Cá sấu tấn công rắn hổ lục. Ảnh: Dailymail

Con rắn lục Russell's cũng có khả năng bơi lội rất tốt nhưng có lẽ đã vô tình đi vào lãnh địa của cá sấu và kết cục là bị kẻ thù cắn chặt rồi quật tơi tả. Nọc độc cũng không giúp nó "lật ngược thế cờ" vì cá sấu có lớp da dày bảo vệ.

Rắn lục Russell's (rắn hổ bướm) có thể tiêm từ 40-70mg chất độc làm cho máu nạn nhân hóa thành 1 chất với màng nhớt dày gây tắc mạch máu, dẫn đến Tu vong. Điều tệ hơn là chúng thường sống ở gần khu dân cư và rất hung hăng nên làm tăng nguy cơ đụng độ với con người.

Xem video:

Cá sấu tấn công rắn Russell's

Nguồn: Wild Ceylon

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/thuoc-tu-dai-noc-doc-cua-an-do-ran-ho-buom-van-bi-ca-sau-hanh-ha-roi-an-thit-20200503143928045.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • John Sheppard (78 tuổi, người Mỹ) đã lập kỷ lục thế giới khi hiến máu tới lần thứ 315. Ông John Sheppard bắt đầu hiến máu từ khi mới 18 tuổi.
  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9/10 thông báo hơn 350 triệu người trên toàn cầu đang bị trầm cảm, theo hãng tin AAP của Úc.
  • Thế giới hiện có khoảng 150 triệu người bị trầm cảm, trên 125 triệu người bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, trên 40 triệu người bị động kinh và 24 triệu người bị mất trí.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY