Khoa học hôm nay

Thể thao cảm giác mạnh ở Na Uy

(HNMCT) - Đất nước Na Uy nổi tiếng về sự yên bình, nhưng nhiều khách du lịch khi ghé thăm mảnh đất này lại muốn tìm cảm giác mạnh với các môn thể thao mạo hiểm.

Không có gì lạ khi na uy được coi là “thủ đô trượt tuyết” của thế giới. hằng năm có hơn một nửa số khách du lịch đến đất nước này chọn lưu trú tại các khu resort trượt tuyết như: trysil, hemsedal và hafjell. ngoài các sườn đồi thoải phù hợp với trẻ em, những khu nghỉ dưỡng này cũng có một số đoạn dốc đủ sức thử thách cả những tay trượt ván lão luyện nhất. điểm đặc biệt nhất, đôi khi bạn không trượt trên một ngọn núi mà là trên một tảng băng vĩnh cửu, cảm giác rất khác so với thông thường. tảng băng folgefonna nằm không xa con sông cùng tên tại hạt vestland, từ lâu đã là nơi tổ chức các giải thi đấu trượt ván mạo hiểm đẳng cấp quốc tế.

Chinh phục các đỉnh cao bắc cực cũng là thử thách mà những tay leo núi yêu thích. nơi leo núi được ưa thích nhất tại na uy là bán đảo lofoten. khách du lịch có thể vừa leo núi, vừa chiêm ngưỡng khung cảnh biển bắc tuyệt đẹp cùng thị trấn xinh xắn nằm giữa trùng khơi. ngược lại, một số người leo núi dũng cảm nhất sẽ thực hiện cuộc khám phá vào giữa đêm với chiếc mũ có gắn đèn. khó có cảm giác nào so được với việc chinh phục đỉnh núi cao và nghe tiếng sóng vỗ vào bờ trong đêm khuya.

Có hai môn thể thao mạo hiểm mà bạn có thể thưởng thức cùng gia đình và bạn bè: đu dây và chèo canoeing. với đu dây, du khách hãy đến dãy núi trolltunga. sau khi mọi người đã dành trọn một ngày đi bộ ngắm cảnh và picnic trên núi, hãy thử đu dây xuống chân núi. còn với chèo canoeing, các con sông băng như sông sjoa là địa điểm lý tưởng dành cho gia đình hay nhóm bạn; khung cảnh tuyệt đẹp với những đoạn cua khúc khuỷu sẽ cho người chèo xuồng cảm giác thót tim từ đầu đến cuối, theo sau là nhiều tràng cười vui vẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Chuyen-la/986379/the-thao-cam-giac-manh-o-na-uy)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY