Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 1 ca mắc mới COVID-19 là chuyên gia người Nga, Việt Nam có 1.095 bệnh nhân

Bản tin 6h ngày 1/10 cho biết đã ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19 là người nhập cảnh từ Liên bang Nga được cách ly ngay. Việt Nam hiện có 1.095 bệnh nhân.

Số ca mắc ở Việt Nam:

- tính đến 6h ngày 01/10: việt nam có tổng cộng 691 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca.

- tính từ 18h ngày 30/9 đến 01/10: 1 ca mắc mới là ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Thông tin ca mắc mới: 01 ca mắc mới (BN1095) là ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại Cần Thơ. Cụ thể:

Ca bệnh 1095 (bn1095) tại cần thơ: bệnh nhân nam, 49 tuổi, quốc tịch nga, là chuyên gia. ngày 26/9/2020, bệnh nhân từ liên bang nga trên chuyến bay qh9495 từ liên bang nga nhập cảnh sân bay cần thơ, được cách ly ngay tại cần thơ.

Ngày 27/9/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Cần Thơ lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 30/9/2020 được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả bệnh nhân dương tính với sars-cov-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện lao và bệnh phổi thành phố cần thơ.

Trước đó đã ghi nhận 17 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên chuyến bay này, được cách ly tại tỉnh Bạc Liêu.

số người cách ly: tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 15.491, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 266

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.441

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 4.784.

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: - Số ca âm tính với SARS-CoV-2: Lần 1: 3 Lần 2: 3 Lần 3: 11 - Số ca Tu vong: 35 ca. - Số ca điều trị khỏi: 1.010 ca.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/them-1-ca-mac-moi-covid-19-la-chuyen-gia-nguoi-nga-viet-nam-co-1095-benh-nhan-n180859.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY