Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 10 ca mắc mới, Việt Nam cách ly hơn 133 nghìn người

Sáng 4/8, Bộ Y tế cho biết có thêm 10 ca mắc mới COVID-19. Trong đó có 7 ca tại Đà Nẵng, 3 ca tại Quảng Nam có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Nguy cơ bùng phát COVID-19 từ những ca không triệu chứng

Bộ Y tế cho biết, trong 174 trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong nước kể từ 25/7, nhiều người không có triệu chứng bệnh như sốt, ho, khó thở, đau mỏi... Vì vậy, phải rất cảnh giác, không được phép bỏ sót trong rà soát, cách ly, xét nghiệm.

Quảng Ngãi: Xét nghiệm SARS-CoV-2 độc lập công suất 200 mẫu/ngày đêm

Chiều 3/8, bác sĩ Huỳnh Giới, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi xác nhận, bắt đầu từ hôm nay, bệnh viện sẽ thực hiện xét nghiệm độc lập các mẫu bệnh phẩm của những trường hợp nghi mắc COVID-19 trên địa bàn.

Thêm 21 ca mắc COVID-19, Việt Nam có 642 bệnh nhân

Bộ Y tế ghi nhận thêm 21 ca mới dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 15 ca tại Đà Nẵng, 6 ca tại Quảng Nam. Tất cả bệnh nhân đều liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng.

Quyền Bộ trưởng Y tế yêu cầu các bệnh viện khẩn cấp làm những việc này

Thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hạn chế tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, tạo môi trường thoáng khí cho các buồng bệnh. Thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện tại các đơn vị cấp cứu và hồi sức tích cực.

Việt Nam lần đầu ghi nhận phụ nữ mang thai mắc COVID-19

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, hiện có 2 phụ nữ mang thai nhiễm COVID-19 tại TP Đà Nẵng, bao gồm (bệnh nhân số 495 mang thai 11 tuần và bệnh nhân số 569 mang thai 35 tuần), đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-10-ca-mac-moi-viet-nam-cach-ly-hon-133-nghin-nguoi-1699298.tpo)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân Covid 19 đà nẵng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY