Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 11 bệnh nhân khỏi bệnh, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào Tu vong vì Covid-19

Việt Nam thuộc nhóm nền kinh tế an toàn sau đại dịch Covid-19

Thêm 11 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Theo đó, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh sáng nay đã công bố 11 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại đây khỏi bệnh. Hai bệnh nhân số 74 và 137 là hai người được công bố khỏi bệnh sau khi tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong số các bệnh nhân xuất viện đợt này, có bệnh nhân 161 (nữ, 88 tuổi, ở Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên) - một trong ba ca bệnh nặng nhất, phải thở máy xâm nhập, điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trước khi phát hiện nhiễm SARS-CoV-2, nữ bệnh nhân bị chảy máu não thất, tăng huyết áp và điều trị tại khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân được công bố khỏi Covid-19 sau âm tính bốn lần với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân này tỉnh, tiếp xúc được, thở khí phòng. Bệnh nhân liệt nửa người trái, cơ lực 4/5, dấu hiệu sinh tồn ổn định, ăn uống được và tiếp tục tập phục hồi chức năng.

Ngoài bệnh nhân 161, các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh bao gồm các bệnh nhân số: 74, 137, 147,161, 163, 201, 225, 233, 245, 255, 267.

Như vậy, Việt Nam đã có 232/271 người mắc Covid-19 đã hồi phục, chiếm 85% tổng số ca mắc. Cho đến nay, cả nước chưa ghi nhận trường hợp nào Tu vong do căn bệnh này.

Việt Nam còn hai ca bệnh nặng là bệnh nhân số 19 (điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) và bệnh nhân số 91 (điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh).

Bệnh nhân số 19 (64 tuổi, bác gái bệnh nhân số 17) là bệnh nhân phải điều trị lâu nhất trong số những ca ghi nhận ở Việt Nam. Hội đồng chuyên môn đánh giá bệnh nhân đã vượt qua những giai đoạn khó khăn và hiện các biểu hiện lâm sàng như khi máu, X-quang phổi đều đã tốt lên. Hiện bệnh nhân không sốt, đang tập cai thở máy, tập phục hồi chức năng.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, đến sáng nay, bệnh nhân 91 nằm yên/an thần, đã ngưng Thu*c vận mạch. Bệnh nhân tràn khí màng phổi phải đã dẫn lưu, chảy máu nơi ống dẫn lưu màng phổi 300 ml. Kết quả siêu âm phổi phải mắt trước còn hình ảnh tràn khí màng phổi, có tràn dịch lượng ít. Phổi co nhỏ khoảng bốn khoang liên sườn.

Đặc biệt, kết quả xét nghiệm PCR dịch mũi và dịch rửa phế quản ngày 4/5 của bệnh nhân cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, đánh dấu ngày thứ 5 âm tính liên tiếp.

Tuy nhiên, các bác sĩ đánh giá tiên lượng bệnh nhân còn rất nặng. Bệnh nhân tiếp tục được thở máy, mở khí quản, dẫn lưu khí màng phổi, can thiệp ECMO, lọc máu và kháng sinh.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/them-11-benh-nhan-khoi-benh-viet-nam-chua-ghi-nhan-truong-hop-nao-tu-vong-vi-covid-19-post78401.html)

Tin cùng nội dung

  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY