Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 14 người Hà Nam, 5 Hà Nội nghi Covid-19

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nam sáng 23/9 ghi nhận 14 ca dương tính nCoV, là học sinh và công nhân công ty xi măng Bút Sơn; Hà Nội thêm 5 ca.

Tại Hà Nam, 14 ca mắc mới ghi nhận chủ yếu là học sinh tiểu học, mầm non của một số trường trên địa bàn TP Phủ Lý, gồm: Trường Tiểu học Liêm Chính, Trường Trung học cơ sở Trần Quốc Toản, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo và Trường mầm non Trần Hưng Đạo. Bên cạnh đó, có 5 công nhân của Công ty xi măng Bút Sơn, trong đó một trường hợp là nhân viên bếp ăn.

Bệnh nhân đầu tiên thuộc chùm lây nhiễm này ghi nhận là người phụ nữ 41 tuổi, trú tại xã Phù Vân, TP Phủ Lý, cùng chồng là lái xe, từ Đồng Nai về quê hôm 20/8. Cả hai đã khai báo y tế và cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm ba lần kết quả âm tính. Hết cách ly, chị bị ho, sốt, khám tại cơ sở y tế tư nhân, xét nghiệm kết quả dương tính nCoV ngày 19/9.

Đến sáng 23/9, tổng số ca mắc từ ngày 19/9 đến nay là 49 ca. Số mẫu xét nghiệm đã lấy là 88.842 mẫu. Trong đó 2 trường hợp liên quan đến người từ TP. HCM về Hà Nam; 264 trường hợp liên quan đến người từ vùng dịch, 880 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại địa bàn tỉnh; xét nghiệm sàng lọc TP. Phủ Lý 86.661 người ; 1.025 trường hợp liên quan khác.

Tỉnh hà nam đã có 160.451 lượt người được tiêm vaccine covid-19. từ 6h ngày 22/9, tp phủ lý lập các chốt kiểm soát tạm thời để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm covid-19 tại các vị trí thuộc một phần địa bàn các phường minh khai, liêm chính, thanh châu, trần hưng đạo, hai bà trưng. thành phố dừng hoạt động của chợ tạm tại khu vực phường hai bà trưng và phường trần hưng đạo.

Người dân trong khu vực kiểm soát hạn chế đi lại và không ra ngoài trong trường hợp không thực sự cần thiết để thành phố tập trung triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc covid-19 theo kế hoạch. tạm dừng hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu trên địa bàn thành phố. chỉ cho phép hoạt động kinh doanh các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt của người dân.

Người hết hạn cách ly tại Đại học FPT Hòa Lạc được về nhà. Ảnh: Ngọc Thành

Tại Hà Nội, Sở Y tế ghi nhận 5 ca dương tính nCoV từ 18h ngày 22/9 đến 12h ngày 23/9, đều ở khu vực cách ly, phỏng tỏa, là F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng. Các ca mắc ngụ tại Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân và Việt Hưng, Long Biên.

Ba trường hợp tại Việt Hưng, Long Biên sống cùng một nhà, xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngyaf 22/9, kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính nCoV.

Hà Nội ghi nhận một số ổ dịch từ tháng 9, gồm ổ dịch tại tổ 4 Việt Hưng, Long Biên, từ ngày 18/9 đến nay ghi nhận tổng số 21 ca bệnh; ổ dịch Thanh Xuân Trung, phát hiện từ 23/8, đến nay ghi nhận 592 ca nhiễm; Tả Thanh Oai, Thanh Trì, phát hiện từ 5/9, đến nay ghi nhận 10 ca nhiễm; tổ 2 Thanh Liệt, Thanh Trì, phát hiện từ ngày 3/9, đến nay ghi nhận 20 ca nhiễm; chung cư A1-A4-A5, Khu đô thị Đền Lừ, Hoàng Mai, đến nay ghi nhận 26 ca nhiễm; Văn Miếu 120 ca; Văn Chương 102 ca.

Tổng số ca tại hà nội từ ngày 27/4 đến nay là 3.955, trong đó số cộng đồng 1.599 ca, số người nhiễm khi đã được cách ly 2.356.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-14-nguoi-ha-nam-5-ha-noi-nghi-covid-19-4360834.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY