Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 2 ca nghi Covid-19 ở Hà Tĩnh

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh chiều 15/6 ghi nhận hai người ở TP Hà Tĩnh và huyện Lộc Hà, là F1 của các ca nhiễm trước đó, xét nghiệm dương tính nCoV.

Theo CDC Hà Tĩnh, người phụ nữ 34 tuổi, trú tổ dân phố 4, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, là F1 của ca 10556. Một bé gái 11 tuổi, trú tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, là F1 của ca 10085 - liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng đối diện biển Xuân Hải.

Lực lượng chức năng đang truy vết các F1, F2 để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, đưa hai người nghi nhiễm đi điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Hai ca mới đã báo cáo Bộ Y tế để ghi nhận, xem như nghi nhiễm.

Trong ngày, lực lượng liên ngành đã rà soát được 1.837 F1, trong đó có 1.718 mẫu âm tính. Tại các vùng phong tỏa, có hơn 80.000 mẫu xét nghiệm của F2 âm tính.

Mẫu xét nghiệm của người dân TP Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng

Tối nay, cdc hà tĩnh tiếp tục thông báo khẩn tìm người từng đến địa điểm mà các ca covid-19 từng đến, trong đó một số điểm liên quan các ca mới. cdc yêu cầu tất cả người có mặt trong các địa điểm và thời gian dưới đây, liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, gọi điện đến các đường dây nóng 0961 202 026 để khai báo.

- Ki-ốt sửa xe máy Quốc Khánh, thôn Cầu Đá, xã Cương Gián, Nghi Xuân, Hà Tĩnh, từ ngày 6/6 đến 7/6.

- Phòng khám bác sĩ Toại, tổ dân phố 2, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, từ 16h30 đến 17h ngày 6/6.

- quầy Thu*c sơn nhiên, khối 3, thị trấn phố châu, huyện hương sơn, hà tĩnh khoảng 10h30 ngày 8/6.

Ngày 15-21/6, hà tĩnh tiêm vaccine phòng covid-19 đợt hai cho hơn 9.000 người đã tiêm mũi một hôm 15/4, đủ thời gian từ 8 đến 12 tuần, bao gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tuyến tỉnh, huyện và bộ đội biên phòng.

Ngoài ra, có hơn 1.000 người được tiêm mũi một, gồm: công an, quân nhân ở TP Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, các huyện Thạch Hà, Hương Sơn, Lộc Hà, Đức Thọ và cán bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà tĩnh.

Từ ngày 5/5 đến nay, hà tĩnh ghi nhận 65 ca covid-19 cộng đồng, trong đó nhiều ca liên quan đến hai vợ chồng về từ bình dương và điểm tắm nước ngọt công cộng ở biển xuân hải. 14 xã, phường (trừ xã thạch bình) ở tp hà tĩnh; 8 thôn ở xã tân lâm hương (huyện thạch hà); hơn 50 hộ dân ở phường nam hồng, thị xã hồng lĩnh; thị trấn lộc hà và xã thạch kim (huyện lộc hà) đang cách ly xã hội theo chỉ thị 16.

Ngành y tế hà tĩnh dự báo số ca nhiễm ncov tiếp tục tăng trong những ngày tới do nguồn lây phức tạp, nhiều trường hợp tiếp xúc với người và địa điểm có dịch nhưng không khai báo.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Đức Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-2-ca-nghi-covid-19-o-ha-tinh-4294687.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bình tĩnh và không một giây phút yếu lòng trước mẹ, em vẫn nở nụ cười trấn an: “Con sẽ ổn, rồi con sẽ khỏe lại thôi” cho dù bác sĩ cho biết căn bệnh của em đã ở giai đoạn muộn. Sinh ra đã không có bố, một mình mẹ tần tảo nuôi em lớn khôn nên với em mẹ còn quan trọng hơn cả tính mạng mình cho dù nó đang bị đe dọa từng ngày.
  • (MangYTe) - Phải khó khăn, chịu nhiều thị phi lắm người phụ nữ bất hạnh, chịu cảnh câm điếc bẩm sinh mới sinh được đứa con trai duy nhất. Vậy mà một T*i n*n thương tâm đã khiến đứa con trai ngoan hiền, hết mực thương yêu chị bị chấn thương sọ não, hôn mê bất tỉnh. Khánh kiệt, nên chăm con nơi bệnh viện, chị chỉ biết nuốt nước mắt cầu xin trời đừng cướp đi sự sống của con trai.
  • (MangYTe) - Chiều 23/2, trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, PV ADZ đã trao 105.120.000 đồng từ Quỹ Nhân ái đến gia đình bé Thúy Vân – nhân vật trong bài viết “Ngằn ngặt tiếng khóc của bé 14 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp.
  • Ngành y tế Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị về hoạt động khám chữa bệnh (KCB) ngoài công lập nhằm khẳng định lại vai trò quan trọng của hệ thống y tế này trong việc chăm sóc...
  • Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội triển khai can thiệp bệnh tim bẩm sinh cho bệnh nhi bằng kỹ thuật bít ống động mạch bằng dù.
  • BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vừa đưa vào triển khai hệ thống chụp nhũ ảnh, một phương pháp khám sàng lọc quan trọng giúp phát hiện sớm ung thư vú cho bệnh nhân ngay tại địa phương.
  • Chỉ trong vòng 3 tuần (từ 11/3 - 19/4) đã có 393 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện do sốt phát ban. May mắn chưa có trường hợp Tu vong.
  • Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY