Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 3 người Hà Nội, 55 Quảng Bình nghi Covid-19

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 3 trường hợp dương tính nCoV từ 18h ngày 8/9 đến 6h sáng 9/9, đã được cách ly từ trước. Nghệ An thêm 15 ca, Quảng Bình 55 ca.

Bộ Y tế chưa ghi nhận các ca này, vì vậy xem như nghi nhiễm.

Tại Hà Nội, 3 ca nhiễm mới đều là F1 của chùm lây ho, sốt cộng đồng, gồm một cụ ông 72 tuổi ở Minh Khai, Hai Bà Trưng; hai nam ở Liên Ninh, Thanh Trì, 62 và 36 tuổi.

Hôm qua hà nội ghi nhận 42 ca dương tính. ngày ghi nhận cao nhất là 29/8 với 133 ca.

Theo thống kê từ trung tâm kiểm soát bệnh tật, hà nội có 6 chùm ca đang tiếp tục lây nhiễm, tính đến ngày 9/9. trong đó, ổ dịch tại phường thanh xuân trung, quận thanh xuân với 516 ca; ổ dịch tại quận đống đa, gồm phường văn miếu 117 ca, văn chương 90 ca; phường giáp bát, quận hoàng mai 48 ca; xã tân lập, huyện đan phượng 20 ca; chợ ngọc hà, quận ba đình 22 ca.

Trong đợt dịch thứ tư từ ngày 29/4, hà nội ghi nhận 3.663 ca nhiễm (không tính số ca nhiễm tại các bệnh viện tuyến trung ương), trong đó có 1.578 ca cộng đồng, 2.085 ca tại khu vực cách ly.

Hà Nội đã thực hiện xét nghiệm 817.765 mẫu đạt 81,78% kế hoạch (từ ngày 1 đến 7/9 - lấy mẫu diện rộng đợt 3. Trong đó 685.519 mẫu đã có kết quả (11 mẫu dương tính và 685.508 mẫu âm tính), còn lại 132.246 mẫu chưa có kết quả.

Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại ổ dịch Thanh Xuân Trung, Hà Nội, hôm 30/8. Ảnh: Giang Huy

Từ 6h ngày 8/9 đến sáng nay, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tỉnh nghệ an ghi nhận 15 ca dương tính với ncov. trong số này có 4 ca cộng đồng (tại huyện quế phong 2 ca, huyện nam đàn và tp vinh mỗi nơi 1 ca), số còn lại đã cách ly từ trước.

Trong đợt dịch từ 13/6 đến nay, nghệ an ghi nhận 1.762 người nhiễm và nghi nhiễm covid-19. trong đó tp vinh 629 ca, huyện yên thành 198 ca, diễn châu 184 ca.

7 huyện, thành, thị đang áp dụng Chỉ thị 16, 3 địa phương thực hiện Chỉ thị 15 và 11 đơn vị hành chính khác thực hiện Chỉ thị 19.

Tại cuộc họp trực tuyến với 8 huyện, thành thị chiều 8/9, ông Dương Đình Chỉnh (Giám đốc Sở Y tế Nghệ An), đề nghị các địa phương chủ động nhận định để phân vùng nguy cơ theo mức độ và có các giải pháp phù hợp trong phòng chống dịch. Phát huy tối đa vai trò của tổ Covid cộng đồng, tổ tự quản trên địa bàn trong việc quản lý, giám sát chặt chẽ di biến động về cư trú, lưu trú của người dân, phương tiện ra vào địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Từ 6h ngày 8/9 đến 6h ngày 9/9, CDC Quảng Bình xét nghiệm cho 24.524 người, phát hiện 55 ca dương tính nCoV, nâng tổng số ca Covid-19 toàn tỉnh lên 1.070, trong đó 178 ca đã điều trị khỏi. Trong đó, một ổ dịch mới xuất hiện tại xã Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa).

Chiều 8/9, tỉnh Quảng Bình có quyết định tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 với TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch, đến 19h tối 15/9, do liên tục ghi nhận ca nhiễm mới. Số ca nhiễm ở 2 địa phương này, gồm Bố Trạch là 585 ca, TP Đồng Hới 341 ca.

Chi Lê - Nguyễn Hải - Hoàng Táo

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/covid-19-dia-phuong-9-9-4353529.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY