Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 4 người Anh cách ly ở Lào Cai

Bốn du khách Anh, ngồi ghế hạng phổ thông trên chuyến bay có bệnh nhân 17, vừa vào cách ly tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Văn Sửu, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Lào Cai, chiều 9/3 cho biết cơ quan chức năng tìm được 4 người này khi họ đang nghỉ tại khách sạn Silk Path Grand, Sa Pa. 

Họ đến Việt Nam ngày 2/3 trên chuyến bay VN0054, trong khoang hạng phổ thông. "Bệnh nhân 17" tên Nhung ngồi khoang hạng thương gia, ghế 5K. 

Bốn người này là hai đôi vợ chồng, Glenys Marie Holmes 57 tuổi và ông Eric Holmes 58 tuổi; bà Jacqueline Leah Becker 54 tuổi và ông Alan Jeremy Becker, 57 tuổi.

Tối 6/3, họ đi tàu SP3-Victoria từ Hà Nội lên Lào Cai, tới ga được xe của Công ty VnTour đưa đến khách sạn Silk Path Grand Resort & Spa. Họ lưu trú phòng 902 và 904, chỉ đi trong khuôn viên khách sạn cho đến khi được cách ly.

Giới chức y tế Lào Cai cách ly tại chỗ 4 người này, sáng 9/3 đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cách ly.  Hiện, sức khỏe của họ bình thường, mẫu bệnh phẩm được gửi về Hà Nội xét nghiệm nCoV.

47 người tiếp xúc với họ được cách ly y tế, trong đó 17 người cách ly ở khách sạn, 30 người theo dõi tại nhà.

Hôm qua, Lào Cai ghi nhận hai vợ chồng người Anh dương tính với nCoV. Họ ngồi khoang thương gia chuyến bay VN0054, số ghế 7B và 7C. Đêm 4/3, hai vợ chồng đi tàu hỏa Livitras từ Hà Nội đến Lào Cai., được xe hướng dẫn viên Công ty ToPas đón, đưa đến khách sạn Mường Thanh Lào Cai, sau đó đến khu nghỉ dưỡng ToPas Ecolodge tại Sa Pa. Hai vợ chồng có tiếp xúc với một số người Mông, Dao bán thổ cẩm và hai nhân viên massage. Sáng 9/3, cả hai được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Hà Nội, điều trị.

Hiện tỉnh Lào Cai xác định được 180 người có tiếp xúc, trong đó 54 người tiếp xúc gần, 51 người tiếp xúc gián tiếp và 75 người tiếp xúc vòng 3, cách ly theo dõi. Cơ quan y tế đã phun khử khuẩn những nơi du khách đi qua. 

Đến nay Việt Nam ghi nhận 30 ca Covid-19, trong đó 16 người đã khỏi bệnh, 14 người mới phát hiện.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/them-4-nguoi-anh-cach-ly-o-lao-cai-4066647.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY