Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 4 người Hà Tĩnh nghi Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh tối 13/6 ghi nhận ba người ở huyện Hương Sơn là F1 của bệnh nhân 10191, 10192; một người chưa rõ nguồn lây, xét nghiệm dương tính nCoV.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà tĩnh cho biết, qua điều tra dịch tễ, cụ ông 74 tuổi ở xã sơn trung là f1 của bệnh nhân 10191; hai người tuổi từ 32 đến 36, trú tổ dân phố 11 thị trấn phố châu và thôn 1 xã sơn trường, là f1 của bệnh nhân 10192. họ đã được cách ly tập trung từ trước. hai ca 10191, 10192 đều có tiền sử dịch tễ đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở biển xuân hải, thị trấn lộc hà, huyện lộc hà, trong thời gian có mặt người mắc covid-19.

Tại TP Hà Tĩnh, một người 30 tuổi, trú ngõ 3, đường Nguyễn Trung Thiên, phường Tân Giang bị ho, sốt, đi khám tại bệnh viện và được chỉ định xét nghiệm nCoV, kết quả dương tính. Nguồn lây của ca nghi nhiễm này đang làm rõ, nơi ở đã phong tỏa.

Bốn người đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Cầu Treo, huyện Hương Sơn, và một cơ sở y tế trên địa bàn điều trị.

Điểm tắm nước ngọt công cộng ở biển xuân hải được xem là địa điểm nhiều người bị lây nhiễm nhất hà tĩnh trong đợt dịch này với 13 ca, xuất phát từ một ca covid-19 từng đến. nhà tắm được thiết kế dành cho người vừa tắm biển xong lên tắm lại bằng nước ngọt. phòng chia thành hai khu vực dành cho nam và nữ, mỗi nơi có 5-7 vòi phun gắn trên tường để tắm tập trung.

Cán bộ y tế ở tp hà tĩnh thảo luận khi lấy mẫu xét nghiệm ncov cho người dân, chiều 13/6. ảnh: đức hùng

Trong ngày 13/6, hà tĩnh phát hiện 20 ca nghi nhiễm. tối nay, bộ ghi nhận 9 ca, là 10437-10445. những ca còn lại xem như ca nghi nhiễm.

Bộ y tế đề nghị hà tĩnh mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan với các bệnh nhân nhiễm ncov, truy vết, cách ly kịp thời. tỉnh cần lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đối với các trường hợp có nguy cơ, bao gồm: người thân, bạn bè, những người từng đến bán hàng và làm dịch vụ tại biển xuân hải... lấy mẫu xét nghiệm khẳng định.

cdc hà tĩnh tiếp tục thông báo khẩn tìm người liên quan đến các ca nhiễm và nghi nhiễm mới, đề nghị tất cả những ai từng đến các địa điểm dưới đây ở yên tại chỗ, liên hệ với cơ sở y tế địa phương hoặc đường dây nóng của trung tâm theo số 0961 202 026 để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.

- Nơi bán rau, bán sữa của chợ Trung Nghĩa, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, từ 8h đến 9h và 15h đến 16h ngày 30/5 đến 11/6.

- đám tang tại thôn sơn bằng, xã thạch kim, huyện lộc hà từ 15h đến 15h15 ngày 3/6.

- đám tang tại thôn phú xuân, thị trấn lộc hà, huyện lộc hà chiều 3/6 đến sáng 4/6.

- Phòng khám chẩn đoán số 4, phòng khám Tai mũi họng, phòng Siêu âm, sảnh chờ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà, từ 8h15 đến 10h ngày 5/6.

- Cơ sở sản xuất dò, số nhà 2, đường Trần Danh Tố, tổ dân phố 6, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà.

Từ ngày 5/5 đến nay, hà tĩnh ghi nhận 40 ca covid-19 cộng đồng, trong đó nhiều ca liên quan đến hai vợ chồng về từ bình dương. 14 xã, phường (trừ xã thạch bình) ở tp hà tĩnh; 8 thôn ở xã tân lâm hương (huyện thạch hà), hơn 50 hộ dân ở phường nam hồng, thị xã hồng lĩnh đang cách ly xã hội theo chỉ thị 16.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Đức Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-4-nguoi-ha-tinh-nghi-covid-19-4293626.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bình tĩnh và không một giây phút yếu lòng trước mẹ, em vẫn nở nụ cười trấn an: “Con sẽ ổn, rồi con sẽ khỏe lại thôi” cho dù bác sĩ cho biết căn bệnh của em đã ở giai đoạn muộn. Sinh ra đã không có bố, một mình mẹ tần tảo nuôi em lớn khôn nên với em mẹ còn quan trọng hơn cả tính mạng mình cho dù nó đang bị đe dọa từng ngày.
  • (MangYTe) - Phải khó khăn, chịu nhiều thị phi lắm người phụ nữ bất hạnh, chịu cảnh câm điếc bẩm sinh mới sinh được đứa con trai duy nhất. Vậy mà một T*i n*n thương tâm đã khiến đứa con trai ngoan hiền, hết mực thương yêu chị bị chấn thương sọ não, hôn mê bất tỉnh. Khánh kiệt, nên chăm con nơi bệnh viện, chị chỉ biết nuốt nước mắt cầu xin trời đừng cướp đi sự sống của con trai.
  • (MangYTe) - Chiều 23/2, trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, PV ADZ đã trao 105.120.000 đồng từ Quỹ Nhân ái đến gia đình bé Thúy Vân – nhân vật trong bài viết “Ngằn ngặt tiếng khóc của bé 14 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp.
  • Ngành y tế Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị về hoạt động khám chữa bệnh (KCB) ngoài công lập nhằm khẳng định lại vai trò quan trọng của hệ thống y tế này trong việc chăm sóc...
  • Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội triển khai can thiệp bệnh tim bẩm sinh cho bệnh nhi bằng kỹ thuật bít ống động mạch bằng dù.
  • BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vừa đưa vào triển khai hệ thống chụp nhũ ảnh, một phương pháp khám sàng lọc quan trọng giúp phát hiện sớm ung thư vú cho bệnh nhân ngay tại địa phương.
  • Chỉ trong vòng 3 tuần (từ 11/3 - 19/4) đã có 393 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện do sốt phát ban. May mắn chưa có trường hợp Tu vong.
  • Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY