Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 6 người Hà Nội, 9 Nghệ An nghi nhiễm

Sở Y tế Hà Nội sáng 16/7 ghi nhận thêm 6 ca dương tính nCoV, gồm hai người ở khu công nghiệp, một người về Bắc Ninh và một shipper bánh pizza. Nghệ An thêm 9 người chung một bản dương tính.

Bộ Y tế chưa định mã số bệnh nhân, vì vậy các ca này xem như nghi nhiễm.

Tại Hà Nội, 6 người gồm:

Nữ, 41 tuổi, ở khu tái định cư Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, làm tại Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khi thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin, địa chỉ ở Nguyễn Trãi, Thanh Xuân.

Điều tra dịch tễ, trong vòng hai tuần gần đây người này ra khỏi hà nội hai lần. lần một vào ngày 8/7, chị cùng chồng về thanh hương, vũ thư, thái bình sau đó lên hà nội bằng xe riêng. lần hai vào 11/7, gia đình chị về bắc ninh để thăm người ốm, ở lại ăn cơm tối sau đó về hà nội, đã tiếp xúc 6 ca dương tính. ngày 14-15/7, chị bị sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, xin nghỉ làm và chủ động đi xét nghiệm rt-pcr tại viện kiểm định vaccine và sinh phẩm quốc gia, kết quả dương tính.

Sơ bộ, Sở Y tế điều tra xác minh được 38F1, trong đó có 27 người làm cùng cơ quan.

Hiện có hai F1 là người cùng cơ quan đã dương tính nCoV, gồm: nam, 35 tuổi, địa chỉ Nghĩa Đô, Cầu Giấy và nữ, 30 tuổi ở Mộ Lao, Hà Đông.

Nữ, 45 tuổi, ở thôn Bầu, Kim Chung, Đông Anh, là bảo vệ tại Công ty SEI. Chị tiếp xúc gần bệnh nhân 21330, cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Việt Hàn và xét nghiệm âm tính hai lần vào 5/7 và 7/7. Ngày 15/7, chị xét nghiệm lần ba, kết quả dương tính nCoV.

Nữ, 28 tuổi, ở bạch đa, kim hoa, mê linh, là công nhân làm việc tại phân xưởng mouting f1 của công ty sei, được cách ly từ ngày 5/7. đến 10/7, chị cách ly tại trường cao đẳng công nghệ kinh tế hà nội do được xác định tiếp xúc bệnh nhân 28475. ngày 14/7, chị có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tại bệnh viện đa khoa sóc sơn và xét nghiệm dương tính ncov.

Nam, 21 tuổi, sống ở ngõ 94 hoàng mai, hoàng văn thụ, quận hoàng mai, làm đầu bếp kiêm shipper tại quán pizza ở số 30 đoàn trần nghiệp, hai bà trưng, ngay cạnh công trường 189 bà triệu nơi có 6 bệnh nhân dương tính làm việc. hàng ngày, người này gửi xe tại vincom bà triệu, nơi bệnh nhân 32710 thường gửi xe. ngày 14/7, anh bị sốt nên đi khám tại bệnh viện thanh nhàn, xét nghiệm dương tính ncov. trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội cùng trung tâm y tế quận, huyện, viện cơ khí năng lượng và mỏ - vinacomin đang điều tra các trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Như vậy, từ ngày 29/4 đến nay, hà nội ghi nhận 362 ca nhiễm, trong đó 189 ca nhiễm cộng đồng, 173 ca được cách ly. từ ngày 5/7 đến nay, tổng cộng ghi nhận 103 ca nhiễm.

Công ty SEI ở huyện Đông Anh, Hà Nội, cách ly y tế, ngày 10/7. Ảnh: Võ Hải.

Trong 12 giờ qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An ghi nhận thêm 9 ca dương tính với nCoV. Trong đó ít tuổi nhất là bé gái 2 tuổi, nhiều tuổi nhất là cụ bà 73 tuổi. Họ cùng trú bản Chằm Puông, xã Lượng Minh (huyện Tương Dương). Trước khi ghi nhận dương tính Covid-19, những người này đều trong khu vực đã phong tỏa.

Như vậy chỉ sau 3 phát hiện, ổ dịch tại Chằm Puông đã có 21 ca dương tính với nCoV.

Trước diễn biến ổ dịch tại bản Chằm Puông phức tạp, tỉnh Nghệ An đã giãn cách xã hội toàn huyện Tương Dương với hơn 76.000 dân từ 0h ngày 16/7.

Chốt kiểm soát dịch tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh. Ảnh: CTV

Từ 13/6 tới nay, Nghệ An ghi nhận 154 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Dịch đã lan ra 12 huyện, thành, thị; nhiều nhất là TP Vinh 90 ca, huyện Tương Dương 21 ca, huyện Diễn Châu 18 ca...

Chi Lê - Nguyễn Hải

Các bệnh viện đang lâm vào cảnh thiếu trang thiết bị y tế và phòng hộ khi ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-6-nguoi-ha-noi-9-nghe-an-nghi-nhiem-4325570.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY