Khoa học hôm nay

Thêm hai loại Thuốc được thử nghiệm chữa Covid-19

Khi mà công cuộc tìm kiếm Thuốc hoàn toàn mới để đặc trị Covid-19 còn là dấu hỏi lớn, các nhà khoa học tiếp tục hướng đến những loại Thuốc có sẵn để xem liệu chúng có công hiệu với dịch bệnh này hay không.

* Theo báo New York Post, Viện Nghiên cứu Y học Feinstein ở thành phố New York, Mỹ đang thử nghiệm lâm sàng Thuốc trị chứng trào ngược dạ dày Famotidine.

Khoảng 190 bệnh nhân đã tình nguyện tham gia chương trình. Dù vậy, nhóm nghiên cứu mong muốn con số trên sẽ tăng lên 1.200 người trong những ngày tới để họ có đánh giá toàn diện hơn.

Thêm hai loại Thuốc được thử nghiệm chữa Covid-19 ảnh 1

Ông Kevin Tracey, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Y học Feinstein cho biết, một nửa số bệnh nhân sẽ được dùng Thuốc Famotidine, trong khi nửa còn lại sẽ được dùng giả dược.

Các bệnh nhân được tiêm Thuốc Famotidine qua tĩnh mạch với liều lượng cao gấp 9 lần so với những người bình thường bị chứng trào ngược dạ dày.

Theo ông Tracey, trên lý thuyết, Thuốc Famotidine có cấu trúc đặc biệt giúp nó có thể ngăn chặn virus nhân lên. Tuy nhiên, vẫn phải chờ kết quả của nghiên cứu, dự định đến cuối tháng 5, thì nhóm nghiên cứu mới kết luận được tác dụng của Thuốc Famotidine với bệnh nhân Covid-19.

* Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã phê chuẩn thử nghiệm lâm sàng Thuốc chữa viêm tụy Nafamuler trên bệnh nhân Covid-19 tình nguyện tại 6 cơ sở y tế của nước này, theo tạp chí Korea Biomedical Review.

Chương trình thử nghiệm dựa trên kết quả nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Harvard của Mỹ về công dụng của Thuốc Nafamuler trong việc ngăn chặn enzyme TMPRSS2 trên bề mặt tế bào người mà virus corona chủng mới nhắm đến khi xâm nhập vào trong cơ thể.

Theo Giáo sư Bae In-gyu, một chuyên gia virus học đến từ Bệnh viện Đại học Quốc gia Gyeongsang, đây là một nghiên cứu công khai, cả bác sĩ và bệnh nhân đều biết mình đang cung cấp/sử dụng loại Thuốc nào trong điều trị.

Cụ thể, 84 bệnh nhân được chia thành hai nhóm. Nhóm đầu dùng Thuốc Nafamuler, trong khi số còn lại được điều trị bằng phương pháp tiêu chuẩn và hiệu quả nhất hiện tại.

Mục tiêu của thử nghiệm là đánh giá vai trò của Thuốc Nafamuler trong giảm thiểu các triệu chứng lâm sàng ở bệnh nhân Covid-19.

Tổng hợp

Phạm Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nghe nhìn Việt Nam (https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/them-hai-loai-thuoc-duoc-thu-nghiem-chua-covid19-63882.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY