Ẩm thực hôm nay

Thêm một cách nấu canh cá ngon mê tơi, các mẹ thử ngay, thích liền!

Canh cá nấu cà chua và cần tây với vị chua dịu, dễ ăn và vô cùng thanh mát. Món canh này ít chất béo, không gây tăng cân và cực kì thích hợp cho bữa cơm gia đình!

Nguyên liệu

- 2 khúc cá bớp

- 4 trái cà chua

- 200gr cần tây

- Hành lá tùy ý

- 3 củ hành tím, 2 trái ớt hiểm

- Hạt nêm, đường, muối, nước mắm, tiêu xay.

Cách làm:

1. Cá rửa sạch, ướp với 2 muỗng canh rượu trắng trong 5 phút rồi thấm khô (bước này giúp đánh bay mùi cá và nồi canh sẽ mất mùi tanh thường thấy của cá). Cà chua cắt múi cau vừa phải. Rau cần và hành lá cắt gốc, rửa sạch, sau đó cắt khúc 5cm. Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, đập nhẹ hơi dập. Ớt 1 trái cắt lát dày.

2. Đun sôi 1 lít nước, cho hành tím và cá vào nấu chung, đun sôi vớt bọt để nước canh được trong.

Thêm cà chua vào nấu cùng, nêm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường. Nếm cho vừa khẩu của gia đình.

Cho rau cần và ớt cắt lát vào đun sôi lại là hoàn tất. Tắt lửa.

Thành phẩm:

Múc

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/them-mot-cach-nau-canh-ca-ngon-me-toi-cac-me-thu-ngay-thich-lien-20200216152357649.chn)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Với hàng trăm bài viết giá trị chia sẻ về cách chăm sóc con trên facebook, ThS.BS Lê Văn Giáp (hay còn được biết đến với cái tên Bác sỹ Quân Giáp) được đông đảo các bà mẹ bỉm sữa trìu mến đặt tên gọi bác sỹ quốc dân. Nhờ các bài viết chia sẻ kiến thức về cách chữa ho cho trẻ và sự tư vấn tận tình, bác sỹ Lê Văn Giáp đã giúp hàng triệu trẻ Việt thoát cảnh ho đờm, sổ mũi triền miên.
  • Cân nặng, dinh dưỡng, bổ sung vitamin và khoáng chất… là những vấn đề được mẹ bầu quan tâm hàng đầu nhưng không biết hỏi ai. ThS.BS Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn sẽ giúp các chị em giải tỏa thắc mắc này trong bài phỏng vấn dưới đây.
  • Nấm dắt mọc thành cụm, có khi thành đám lớn, thường mọc rộ sau những ngày oi bức, có mưa rào ở trong rừng và ven rừng nước ta, cả trên bãi cỏ và trên đất vùng đồng bằng
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Ăn bữa tối cùng nhau tối thiểu 1-2 lần mỗi tuần là việc đầu tiên cần làm để cùng cố sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình.
  • Cuộc sống hiện đại làm cho bạn luôn bận rộn với công việc và gặp nhiều stress. Tuy nhiên, bạn có thể tự giải tỏa mọi áp lực, tạo cho mình một trạng thái tinh thần và thể chất tốt hơn.
  • Trong bữa ăn, nồi cơm được coi là trung tâm, là “linh hồn” của bữa ăn. Nồi cơm gia đình có ít người ăn nên dễ nấu so với cơm hàng nấu cho nhiều người ăn.
  • Một số mẹo làm bếp giúp tươi rau củ, khoai tây không nảy mầm, lau chùi, thái hành tỏi, nêm quá mặn,...
  • Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn măng khô, nấm hương, mộc nhĩ hay cá khô - những thực phẩm quen thuộc với bữa cơm gia đình.
  • Thịt là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm của gia đình. Tuy vậy, thịt thường có mùi hôi khiến các món ăn kém đi phần hấp dẫn và ngon miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY