Ẩm thực hôm nay

Món canh dưỡng sinh vừa ngon lại dễ nấu cho tiết giao mùa

Canh gà nấm hầu thủ là món canh dưỡng sinh tuyệt vời trong mùa thu.

Mùa thu nhiệt độ bắt đầu giảm dần, đây là lúc chúng ta cần bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ. Điều này không chỉ giúp gia tăng sức đề kháng mà còn giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da dẻ không bị khô nẻ, thiếu sức sống.

Một trong những bí quyết đó là dùng canh dưỡng sinh. món canh dưỡng sinh này thực hiện rất đơn giản, bởi vậy dù cuộc sống bận rộn đến đâu, bạn cũng nên dành thời gian chăm sóc cho bản thân và người mình yêu thương nhé!

Canh dưỡng sinh có thể biến tấu nhiều kiểu với đa dạng các nguyên liệu. Nhìn chung, sự kết hợp các thành phần trong canh đều mang lại sự bổ dưỡng phù hợp theo mùa. Chẳng hạn như mùa thu này thì ăn canh gà nấm hầu thủ rất tốt.

Nấm hầu thủ là một nguyên liệu lạ trong món canh dưỡng sinh này. nấm hầu thủ được tiêu thụ mạnh ở thị trường bắc mỹ và trung quốc bởi lợi ích mà chúng mang lại. nấm hầu thủ tươi có vị thanh nhẹ nhưng không nhạt nhẽo, phảng phất vị ngọt tự nhiên của nấm.

Nấm khô thì có vị đắng nhẹ nhưng sau khi ăn thì đọng lại vị ngọt hậu. Bởi vậy mà nhiều người dùng nấm hầu thủ khô để uống thay trà tốt cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu, nấm hầu thủ có chứa 2 hoạt chất là hericenone và erinacine - có tác dụng tăng trưởng thần kinh.

Loại nấm có đặc tính dược lý cao này giúp ngăn ngừa và hỗ trợ nhiều chứng bệnh như trầm cảm, lo lắng,... Bởi vậy, hãy dùng nấm hầu thủ trong các món canh, kho hoặc pha trà,... để hấp thụ dinh dưỡng tuyệt vời của chúng.

Gợi ý cách nấu canh gà nấm hầu thủ

Nguyên liệu cần thiết

Nấm hầu thủ - 2 cái nhỏ hoặc 1 cái lớn (có thể mua trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada... có bán rất nhiều)

Gà - 500g

Táo đỏ, gừng tươi, muối

Cách thực hiện

Nấm hầu thủ ngâm nước lạnh trong khoảng 2 tiếng. Trong quá trình đó cần rửa, vắt và thay nước nhiều lần đến khi nước ngâm nấm trở nên trong. Bỏ phần rễ và xé thành các miếng nấm nhỏ.

Gà chặt miếng vừa ăn, cho vào nồi nước nóng chần qua rồi vớt ra rửa sạch, để ráo.

Cho gà, nấm hầu thủ, táo đỏ, gừng thái lát vào nồi. Đổ ngập nước, đậy vung vào và đun lửa lớn. Khi sôi, hạ nhỏ lửa hầm trong khoảng 1 tiếng. Khi canh gần chín, cho thêm muối vào nêm nếm cho vừa vị.

Món canh gà nấm hầu thủ vừa thanh vừa ngon, có tác dụng giải nhiệt, khử ẩm và làm ấm bụng. nhìn chung, chúng còn có tác dụng tốt cho dạ dày. để nấu món canh dưỡng sinh này, bạn chỉ cần chút thời gian và sự kiên nhẫn mà thôi.

Chúc bạn thành công với cách nấu canh gà nấm hầu thủ này nhé!
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mon-canh-duong-sinh-vua-ngon-lai-de-nau-cho-tiet-giao-mua-20221003130411448.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY