Ẩm thực hôm nay

Món canh này đủ thịt đủ rau mà nấu chưa tới 20 phút là xong, lại hỗ trợ giảm cân cực tốt

Canh rau củ bò viên dễ nấu lắm, lại ngon nữa nên chị em nhớ thử nha.

Bữa tối ngại nấu nhiều món hoặc chẳng muốn ăn cơm, chị em cứ món canh bò viên rau củ này mà triển. thao tác đơn giản mà thành phẩm có đủ chất xơ, chất đạm nên chẳng tội gì không nấu.

Canh bò viên rau củ nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món canh bò viên rau củ

1. Thăn bò xay: 300-400gr

2. Rau củ: 2 củ cà rốt, 250gr bí đao, 2-3 củ hành tím, 3-5 nhánh rau ngò, 1-2 nhánh hành lá

3. Gia vị: Mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu xay

lưu ý: bạn nên chọn phần thăn bò xay để làm món canh bò viên rau củ vì đây là phần thịt bò chứa ít mỡ nhất, thậm chí hoàn toàn không chứa mỡ. thăn bò cũng là phần thực phẩm được các hlv thể hình ưu tiên sử dụng trong chế độ ăn tăng cơ, giảm mỡ đấy!

Cách nấu canh bò viên rau củ

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn nạo vỏ cà rốt và bí đỏ, rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ. Chị em có thể tỉa cà rốt thành hoa nếu muốn nha. Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ. Rau ngò và hành lá bỏ gốc, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

- Bước 2: Làm viên thịt bò

Bạn cho phần thịt bò xay vào bát cùng: 1/3 phần hành tím đã băm nhỏ, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu và trộn đều. Sau đó, bạn nặn phần thịt bò thành những viên tròn nhỏ là được.

Nặn viên thịt bò nè

- Bước 3: Nấu canh bò viên rau củ

Bạn cho vào nồi 1-2 thìa cà phê dầu ăn và phi thơm phần hành tím băm còn lại. Khi hành dậy mùi thơm, bạn cho các viên thịt bò vào nồi, đảo khoảng 1-2 phút trên lửa nhỏ để viên thịt chín săn lại. Sau đó, thêm vào nồi khoảng 500ml nước, 1 thìa canh hạt nêm.

Khi nồi nước sôi, bạn thêm bí đao và cà rốt đã cắt nhỏ vào nồi. Nấu trên lửa vừa khoảng 5-7 phút rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Cuối cùng, múc canh ra bát, rắc hành lá và rau ngò lên là có thể thưởng thức được rồi.

Xong rồi nè!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món canh bò viên rau củ rồi đấy. ngoài cà rốt và bí đao, bạn có thể thêm ngô ngọt, súp lơ, su hào,... và các loại rau, củ khác nha. món canh có nước dùng ngọt thanh, không lõng bõng dầu mỡ, kết hợp cùng viên thịt bò và rau củ nên vừa ngon vừa đủ chất.

Chị em đang ăn kiêng thì bữa tối chỉ cần 1 bát canh này là đủ ấm bụng mà không sợ tăng cân.

Chúc bạn có bữa ăn ngon với cách nấu canh bò viên rau củ này nhé!

https://afamily.vn/mon-canh-nay-du-thit-du-rau-ma-nau-chua-toi-20-phut-la-xong-lai-ho-tro-giam-can-cuc-tot-20220521170617782.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mon-canh-nay-du-thit-du-rau-ma-nau-chua-toi-20-phut-la-xong-lai-ho-tro-giam-can-cuc-tot-20220521170617782.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY