Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm một người Hà Nội, 47 Quảng Bình nghi Covid-19

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận một ca dương tính từ 18h ngày 15/9 đến 6h ngày 16/9, đã cách ly. Quảng Bình thêm 47 ca, Quảng Trị 10 ca, Nghệ An 9 ca.

Bộ Y tế chưa ghi nhận, vì vậy xem như nghi nhiễm.

tại hà nội, ca dương tính mới là nam, 17 tuổi, ở ngõ 11 phố nguyễn khoái, phường thanh trì, quận hoàng mai, là 1 và được cách ly tập trung từ ngày 7/9. đến 15/9, nam thanh niên xét nghiệm dương tính ncov.

Tổng số ca nhiễm tại hà nội trong đợt dịch thứ tư là 3.857, trong đó 1.596 ca nhiễm cộng đồng, 2.261 ca ghi nhận ở khu cách ly.

4 ổ dịch xuất hiện từ đầu tháng 9 đến nay, có thể tiếp tục tăng ca, gồm: Ngõ 12 Tả Thanh Oai, Thanh Trì, phát hiện từ 5/9, đến nay ghi nhận 9 ca nhiễm; tổ 2 Thanh Liệt, Thanh Trì, phát hiện từ ngày 3/9, đến nay ghi nhận 18 ca nhiễm; thôn Tân Mỹ, Thụy Hương, Chương Mỹ, đến nay ghi nhận 5 ca nhiễm; chung cư A1-A4-A5, Khu đô thị Đền Lừ, Hoàng Mai, đến nay ghi nhận 17 ca nhiễm; ổ dịch tại Bạch Liên, Liên Phương, Thường Tín, đến nay có 4 ca nhiễm.

Về xét nghiệm diện rộng trên toàn thành phố, trong ngày 15/9, có 514.537 mẫu được lấy. cộng dồn từ ngày 8/9 đến nay, hà nội đã lấy 4.197.528 mẫu, trong đó 2.930.379 mẫu gộp rt-pcr, 1.267.149 test nhanh. trong đó, có 19 ca dương tính, gồm hoàng mai và thanh trì mỗi nơi 4 ca; 3 ở thường tín; đống đa, thanh xuân, hai bà trưng mỗi nơi 2 ca; chương mỹ và ứng hòa mỗi nơi một ca.

Từ 6h ngày 15/9 đến 6h ngày 16/9, CDC Quảng Bình đã xét nghiệm cho 56.225 người, phát hiện 47 ca Covid-19, tất cả đều trong khu vực phong tỏa. Tổng số ca toàn tỉnh từ trước đến nay lên 1.377, trong đó 435 ca đã điều trị khỏi.

Sau 3 tuần giãn cách theo Chỉ thị 16, tỉnh Quảng Bình quyết định nới lỏng giãn cách một số xã phường ở TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch. Cụ thể, TP Đồng Hới còn 4 xã phường, huyện Bố Trạch có 4 xã và khu vực cửa khẩu quốc tế Cha Lo (huyện Minh Hoá) thực hiện theo Chỉ thị 16 trong 7 ngày tiếp. Những khu vực còn lại của 2 địa phương trên thực hiện Chỉ thị 15 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh đã khoanh vùng, từng bước kiểm soát dịch bệnh, số lượng các ca dương tính trong cộng đồng đã giảm đáng kể. Toàn tỉnh đã tiêm phòng trên 100.000 liều vaccine, số người tiêm 2 mũi là gần 46.000 liều.

Sáng 16/9, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 quảng trị ghi nhận thêm 10 ca dương tính ncov, sau 6 ngày liên tục không phát hiện ca bệnh cộng đồng.

Cụ thể, bệnh nhân đầu tiên là phụ nữ 44 tuổi, trú phường 5 (TP Đông Hà), kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 15/9 dương tính. 9 bệnh nhân còn lại là con cháu trong nhà hoặc người làm cùng với bà này. CDC Quảng Trị truy vết 133 F1 và 133 F2, phong tỏa nhiều khu dân cư ở các phường 1, 2, 3, 5 (thuộc TP Đông Hà), 5 trang trại chăn nuôi ở các huyện Hải Lăng, Gio Linh, Vĩnh Linh.

Từ 6h ngày 15/9 đến sáng nay, tại Nghệ An có 9 ca dương tính với nCoV. Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh, trong số này có 2 ca trong khu vực đã phong tỏa ở xóm 12, xã Diễn Đoài (huyện Diễn Châu), số còn lại đã cách ly từ trước.

Như vậy, từ đầu dịch tới nay Nghệ An ghi nhận 1.800 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Trong đó, TP Vinh nhiều nhất với 637 ca, huyện Yên Thành 199 ca, Diễn Châu 190, Quỳnh Lưu 146 ca...

Chi Lê - Nguyễn Hải - Hoàng Táo

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ca-nghi-covid-19-16-9-4357195.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY