Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thêm trường hợp nghi mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất

Trưa 8/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết vừa ghi nhận thêm một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nghi nhiễm tại TP Hồ Chí Minh hiện nay lên 25 trường hợp.

Như vậy, đến nay tp hồ chí minh đã ghi nhận 30 trường hợp dương tính với sars-cov-2 liên quan đến ổ dịch tại sân bay tân sơn nhất, trong đó có 5 trường hợp đã được bộ y tế công bố.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hồ chí minh, 25 trường hợp nghi mắc covid-19 được phát hiện khi truy vết đã xác định được từ 5 trường hợp mắc covid-19 thuộc tổ bốc xếp hàng hoá các chuyến bay trong sân bay tân sơn nhất (gồm bệnh nhân 1979, 2002, 2003, 2004 và 2005).

Theo đó, 25 trường hợp nghi nhiễm trên có 1 trường hợp cư ngụ tại thành phố thủ đức, 6 trường hợp cư ngụ tại quận 12, 6 trường hợp tại gò vấp, 5 trường hợp tại quận bình thạnh và 7 trường hợp tại quận bình tân. ngay khi có kết quả xét nghiệm, thành phố khẩn trương khoanh vùng nhanh, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến các ca bệnh, nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc theo phương châm lấy mẫu giám sát rộng, phong tỏa hẹp. tp hồ chí minh cũng đã triển khai lấy mẫu giám sát hộ gia đình tại khu mả lạng (quận 1) ngay trong chiều 8/2.

Nhận định tình hình dịch covid-19 tại tp hồ chí minh, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long cho rằng dịch bệnh covid-19 có nguy cơ lây nhiễm phức tạp, do đó thành phố cần phải hành động nhanh chóng, quyết liệt, nâng cao và làm mạnh hơn một mức nữa mới có thể kiểm soát được tình hình.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hồ chí minh khuyến cáo: người dân thành phố cần bình tĩnh, tiếp cận các thông tin chính thức từ ngành y tế để ứng phó theo hướng dẫn; nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo 5k; chủ động khai báo y tế khi biết mình thuộc nhóm nguy cơ; hợp tác với ngành y tế khi nằm trong phạm vi phong tỏa.

Đan Phương/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/them-truong-hop-nghi-mac-covid19-lien-quan-den-o-dich-san-bay-tan-son-nhat-20210208150809249.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY