Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thi chăm cây táo Mỹ, 12 hộ dân ở TP.HCM trong khu cách ly được tạo điều kiện để tâm lí không bí bách

Được biết, đây là ý tưởng của UBND phường để giúp người dân có tâm lí thoải mái trong thời gian cách ly.

Vì muốn tạo không khí thoải mái cho người dân ở điểm phong tỏa phòng chống dịch covid-19 trên đường đht 05 (khu phố 7, phường tân hưng thuận, quận 12, tp.hcm), lãnh đạo phường đã phát động hội thi trồng cây với chủ đề "tặng táo xanh, cùng chung tay chống dịch". đây là hoạt động do ubnd phường tân hưng thuận tổ chức lần đầu tiên, từ khi có điểm phong tỏa, cách ly ở khu vực.

Anh nguyễn hồ nhật huy, bí thư đoàn phường tân hưng thuận chia sẻ với báo điện tử pháp luật: “do thời gian cách ly khá dài, tâm lý bà con cũng có thể bị bí bách nên ubnd phường tân hưng thuận tổ chức hội thi cho bà con có tâm lý cho nhẹ nhàng, thư thái. đây cũng là hoạt động như để giúp bà con có thể vượt qua mùa dịch thành công, hiệu quả”.

Thi chăm cây táo Mỹ, 12 hộ dân ở TP.HCM trong khu cách ly được tạo điều kiện để tâm lí không bí bách - Ảnh 1.

Ảnh: ubnd phường tân hưng thuận (quận 12).

Thi chăm cây táo Mỹ, 12 hộ dân ở TP.HCM trong khu cách ly được tạo điều kiện để tâm lí không bí bách - Ảnh 2.

Ảnh: ubnd phường tân hưng thuận (quận 12).

12 hộ dân sẽ được tặng một cây táo Mỹ cùng phân bón với trị giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/cây từ ngày 2/6. Sau đó, các gia đình sẽ đem cây về chăm bón trong 20 ngày và cập nhật tình hình phát triển của cây cho các kĩ thuật viên qua Zalo.

Hết thời gian 20 ngày, BGK sẽ chấm giải và trao thưởng. Trong đó, giải nhất trị giá 2 triệu đồng và một chậu cây cảnh, 3giải khuyến khích trị giá mỗi giải là 500.000 đồng. Các hộ dân khu vực cách ly tỏ ra rất vui vẻ trước hoạt động đầy ý nghĩa này.

Thi chăm cây táo Mỹ, 12 hộ dân ở TP.HCM trong khu cách ly được tạo điều kiện để tâm lí không bí bách - Ảnh 3.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/thi-cham-cay-tao-my-12-ho-dan-o-tphcm-trong-khu-cach-ly-duoc-tao-dieu-kien-de-tam-li-khong-bi-bach-20210603105832404.chn)

Chủ đề liên quan:

phòng chống dịch Tân Hưng Thuận

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY