Kinh tế xã hội hôm nay

Thiếu nữ bị mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi

Ngày 27/1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đang tích cực điều trị cho bệnh nhân N.T.H (20 tuổi, đến từ Bắc Ninh) bị mù mắt sau khi tiêm filler tại một spa. Hiện tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện so với trước đó.

Theo thông tin từ bệnh viện hữu nghị việt đức, hai ngày trước, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân n.t.h (20 tuổi, đến từ bắc ninh) cấp cứu vì mù mắt sau tiêm filler tại một spa.

Theo bệnh nhân và người đi cùng kể lại, bệnh nhân được bạn thân là nhân viên spa tiêm filler nâng mũi vào tối 24/1/2021. sau khi tiêm, bệnh nhân cảm thấy choáng váng, đau đầu, mờ mắt trái, toàn thân nóng ran rồi chuyển rét run. bạn của h. đã liên hệ với một người bạn cũng là nhân viên spa nơi khác để được hướng dẫn mua Thu*c giải về tiêm tại spa.

Sau khi thấy không hiệu quả, H. được hướng dẫn đến 1 bệnh viện, tại đây cũng không xử lý được, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Mắt Trung ương và tiếp đó chuyển đến cấp cứu tại Trung tâm Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà - Trưởng khoa PT Tạo hình Hàm mặt Thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đớn, hoảng loạn, da mũi mi mắt trái nhợt, lạnh kèm các chấm tím đen nhỏ trên. Mắt trái không còn nhìn thấy gì chỉ duy nhất phân biệt được sáng tối, sụp mi trái toàn bộ, các cơ vận động nhãn cầu tê liệt hoàn toàn.

Sau khi được cấp cứu tối khẩn cấp đa chuyên khoa; hồi sức tích cực, giảm áp lực nội sọ, oxy liều cao, Thu*c giãn mạch, xét nghiệm toàn bộ tình trạng sức khỏe toàn thân, bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ tiêm Thu*c giải tại chỗ theo đường đi của các nhánh động mạch của động mạch mắt. Sau đó, bác sĩ chuyên khoa mắt thăm khám tình trạng mắt, tiêm Thu*c giải hậu nhãn cầu; bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh can thiệp mạch tiến hành chụp đánh giá tổn thương, cho thấy tắc hầu hết các nhánh của động mạch nuôi mắt và kể cả nhánh động mạch trung tâm võng mạc.

Sau hơn 6 giờ cấp cứu tình trạng bệnh nhân dần đi vào ổn định. Các nhánh mạch thông trở lại và đã bắt đầu đưa mắt đến các tổ chức quanh nhãn cầu. Các dấu hiệu hoại tử cơ và da giảm đi, dấu hiệu liệt cơ cũng cải thiện một phần, thị lực có cải thiện nhưng không được nhiều, từ chỗ chỉ phân biệt được sáng tối đến chỗ thấy mờ mờ bóng bàn tay. Cần phải theo dõi sát trong những ngày sau.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thieu-nu-bi-mu-mat-sau-khi-tiem-filler-nang-mui-597619.html)

Tin cùng nội dung

  • Mũi là một khoang sâu, mở trực tiếp ra phía sau mặt. Một phần nhỏ liên quan của khoang mũi có thể nhìn thấy được khi nhìn vào đỉnh mũi. Phần sau của mũi hướng xuống dưới, nối tiếp với thành sau họng miệng.
  • Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Y dược năm nay được trao cho PGS, TS Nguyễn Văn Thạch, BV HN Việt - Đức với công trình Nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật cao trong phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống.
  • Sáng ngày 18/11/2015, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động hưởng ứng Tuần lễ truyền thông về phòng, chống kháng Thu*c với khẩu hiệu: “Không hành động hôm nay, ngày mai không Thu*c chữa”. Đây là một trong những bệnh viện đầu tiên trực thuộc Bộ Y tế hưởng ứng và ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm.
  • Chiều ngày 20/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm một số gia đình trồng hành tại thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng.
  • Sáng 9-10, đoàn công tác của Trung tâm điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người phối hợp với bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức chương trình truyền thông, vận động hiến tặng mô, tạng kết hợp hỗ trợ, giúp đỡ các bệnh viện và các cơ sở y tế tiếp cận các vấn đề chuyên môn liên quan đến pháp luật, ch*t não, ghép tạng... tại Thành Phố Hà Tĩnh và 2 xã Cẩm Lạc và Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên.
  • SKĐS: Hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 - 26/10/2015), ngày 9/10, tại Hà Nội, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tổ chức Hội nghị khoa học Điều dưỡng lần thứ VII với chủ đề: “Xây dựng môi trường an toàn người bệnh: Những đổi mới trong đào tạo, quản lý và thực hành chăm sóc”.
  • PGS-TS Trần Bình Giang, Phó Giám đốc bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức cho biết mới đây BV đã đưa vào sử dụng hệ thống phòng mổ nội soi hiện đại với nhiều thiết bị đạt tiêu chuẩn như phòng mổ ở một số nước phát triển.
  • Bác sĩ Lê Văn Tịnh, Khoa mắt, Bệnh viện đa khoa Thành phố Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật đem lại ánh sáng cho bệnh nhân Võ Thị Hương sau hơn 20 năm bị mù do chấn thương.
  • BS. Nguyễn Văn Thịnh khuyến cáo, dây chằng thun có móc sắt rất nguy hiểm. Người dân tuyệt đối không nên sử dụng dây ràng thun để buộc đồ vì có nguy cơ bị chấn thương mắt, đặc biệt sẽ bị chấn thương mắt nặng
  • Em rất tự ti với vì cái mũi “không được cao” của mình, em muốn đi nâng mũi từ lâu rồi nhưng còn ngần ngại. Giờ em thấy trên mạng quảng cáo về phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân kiểu Hàn Quốc, mũi rất gọn và tự nhiên. Em muốn làm phẫu thuật này thì nên đến đâu? Cảm ơn Mangyte! (Mi Vân - ngoisao…@yahoo.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY