Dinh dưỡng hôm nay

Thiếu vitamin D có thể gây béo phì

(MangYTe)- Nghiên cứu đã cho thấy, thiếu vitamin D có thể gây phì đại,tăng cả kích thước và số lượng tế bào mỡ.

Vitamin d là dưỡng thiết yếu giúp xương và răng chắc khỏe hơn, chúng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tật. ngoài ra, loại vitamin này cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và tiểu đường.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu từ Đại học North Carolina (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, nếu thiếu hụt vitamin D trong giai đoạn đầu phát triển có thể phá vỡ sự cân bằng trao đổi chất giữa tăng trưởng và tích tụ chất béo. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Reports cho thấy có mối liên hệ chặt chẽ giữa vitamin D và cân bằng nội môi trao đổi chất hoặc trạng thái cân bằng, theo The Health Site.

Nghiên cứu này đã được thực hiện trên cá ngựa vằn, cho thấy những con cá ngựa vằn thiếu vitamin D có biểu hiện phì đại, tăng cả kích thước và số lượng tế bào mỡ. Chúng cũng có chất béo trung tính và cholesterol cao hơn, đây là dấu hiệu của sự mất cân bằng trao đổi chất, có thể dẫn đến bệnh tim mạch, theo The Health Site.

Hiện nay lượng người thiếu  hụt vitamin d là rất nhiều. có nhiều lý do thiếu hụt loại vitamin này, điển hình như ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, lựa chọn chế độ ăn uống không tốt và lối sống không lành mạnh. một số thực phẩm như cá, ngũ cốc, nấm, sò... giàu vitamin d tốt cho sức khỏe.

Tăng cường vitamin D ở thực phẩm để giảm nguy cơ tiểu đường

(plo)- vitamin d có trong cá hồi, cá mòi, nấm… có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/thieu-vitamin-d-co-the-gay-beo-phi-941442.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY