Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thợ làm tóc tiết lộ 5 sai lầm chúng ta thường mắc khi dùng dầu xả

Bôi dầu xả vào cả chân tóc, chỉ bôi vào phần tóc bị xơ… Đó là những sai lầm nhiều người vẫn mắc khi dùng dẩu xả tóc.


Gội đầu không hề đơn giản như bạn nghĩ. Một lượng dầu gội đầu phù hợp, tiếp theo là một ít dầu xả và thỉnh thoảng sử dụng mặt nạ tóc là những điều bạn cần làm.

Đối với nhiều người, đây là một cách tiếp cận chung trong quy trình chăm sóc tóc. Tuy nhiên, các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên bạn nên tránh mắc phải 5 sai lầm dưới đây khi dưỡng tóc để có được mái tóc khỏe đẹp.

1. Bôi dầu xả cho chân tóc

Sai lầm cơ bản nhất mà nhiều người thường mắc phải là thoa dầu dưỡng lên chân tóc. Trong khi dầu gội đầu giữ cho da đầu khỏe mạnh, thì dầu xả có tác dụng chăm sóc các sợi tóc.

Sai lầm cơ bản nhất mà nhiều người thường mắc phải là thoa dầu dưỡng lên chân tóc - (Ảnh: Freepik).

Khi gội đầu, bạn đang làm sạch da đầu, loại bỏ dầu và tàn dư của các sản phẩm tạo mẫu tóc. Do đó, nếu bôi dầu xả lên da đầu, bạn sẽ chỉ đưa những loại dầu đó trở lại da của mình và điều đó ngược lại hoàn toàn với những gì bạn đang cố gắng làm. Đó là lý do tại sao bạn nên tránh thoa dầu xả lên da đầu.

2. Sử dụng sai cách

Điều quan trọng không chỉ là nơi bạn thoa dầu dưỡng mà còn là cách bạn thoa nó như thế nào. Hầu hết mọi người sẽ chỉ lấy một chút dầu xả và bôi lên phần chân tóc. Nhưng đó là điều không nên, bởi vì bạn cần phải thoa đều hỗn hợp này lên những phần tóc bị xơ rối nhất và hư tổn nặng nhất.

Cách sử dụng dễ dàng và đúng đắn nhất là thoa một chút dầu xả lên tóc. Sau đó, dùng lược răng thưa hoặc các ngón tay để chải dầu xả qua phần còn lại của tóc và loại bỏ những phần tóc rối còn sót lại. Để dầu xả trong vài phút trước khi xả sạch bằng nước ấm.

3. Không để nó hấp thụ đúng cách

Đối với một số người, việc dội đầu chỉ diễn ra trong nháy mắt và không mất quá nhiều thời gian, trong khi những người khác có thể dành tới 20 phút cho toàn bộ quy trình. Nếu thuộc trường hợp đầu tiên, bạn đã mắc sai lầm khi không để dầu xả hấp thụ vào tóc.

Cách tốt nhất là để sản phẩm ngấm vào tóc ít nhất vài phút trước khi gội sạch. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn nếu thỉnh thoảng sử dụng mặt nạ tóc.

4. Sử dụng quá nhiều hoặc quá ít

Nếu tóc có cảm giác nặng sau khi gội và sấy khô, bạn đã sử dụng quá nhiều dầu xả. Nếu nó vẫn còn cảm giác khô và thô ráp, bạn chưa sử dụng đủ lượng cần thiết.
Cách tốt nhất để tìm ra lượng phù hợp với bạn là bắt đầu với hai phần có kích thước bằng đồng xu. Cẩn thận chải phần này qua tóc bằng lược hoặc các ngón tay.

Nếu lược hoặc ngón tay dễ dàng lướt qua tóc, bạn đã sử dụng đúng lượng sản phẩm. Nếu vẫn gặp khó khăn, bạn chỉ cần thêm một chút dầu xả nữa. Những người có mái tóc mỏng và bóng mượt đôi khi có thể bỏ qua dầu xả mỗi khi gội đầu.

Gội đầu nghe có vẻ là việc đơn giản nhưng từ cách dùng dầu gội, dầu xả, chúng ta đều phải tránh mắc sai lầm để mái tóc luôn mềm mượt và giảm gãy rụng - (Ảnh: Freepik).

5. Sử dụng sai sản phẩm

Có nhiều loại dầu xả khác nhau như dầu xả dành cho tóc khô, một loại dầu khác dành cho các lọn tóc xoăn hay loại dầu khác dành cho tóc nhuộm.

Thông thường, silicones và dimethicones là các thành phần nhân tạo được sử dụng trong các loại dầu xả rẻ tiền hơn, vì chúng mang lại vẻ ngoài của tóc mềm mại và khỏe mạnh bằng cách làm cho tóc trở nên bóng mượt. Nhưng những thành phần này không lành mạnh và không tốt cho tóc.

Thay vào đó, hãy tìm các sản phẩm có chứa dầu tự nhiên, chẳng hạn như jojoba, dừa hoặc dầu argan. Và hãy nhớ rằng, nếu bạn thấy tóc mình mỏng đi, sử dụng quá nhiều loại dầu này cũng có thể làm nặng tóc đồng thời tạo ra vẻ bóng nhờn và xỉn màu. Chính vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không sử dụng chúng quá mức.

Dầu xả giúp tóc mềm mượt nhưng nếu dùng không đúng cách, bạn vô tình khiến mái tóc của mình dễ bị gãy rụng. Bởi vậy, tốt nhất là nên tránh những sai lầm trên đây để dầu xả phát huy hiệu quả tối đa với mái tóc.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tho-lam-toc-tiet-lo-5-sai-lam-chung-ta-thuong-mac-khi-dung-dau-xa-30593/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY