Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thơ Nguyễn ôm kumathong xin vía học giỏi, fanpage Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố chia sẻ: Cần lắm chiếc gậy của nhà chức trách để những thứ tiêu cực không làm méo mó tâm hồn trẻ thơ nữa...

Giữa lùm xùm YouTuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích về việc ôm búp bê, xin vía học giỏi cho các em nhỏ, Fanpage chính thức của Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đã có động thái gây chú ý cộng đồng mạng.

Trong 2 ngày 25 và 27/2, TikToker Thơ Nguyễn đăng 2 clip có nội dung về búp bê kumanthong. Đáng chú ý, ở clip đăng ngày 27/2, Thơ Nguyễn cho biết do "nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ" nên quay video dùng búp bê để "xin vía học giỏi".

"Xin vía học giỏi là điều gì đó không sai trái nên chị sẽ xin giúp các em", Thơ Nguyễn nói. Sau đó, TikToker này cho biết kết quả cầu vía sẽ phụ thuộc việc đầu búp bê lắc ngang hay dọc.

Kế đến, nhà sáng tạo nội dung này cho kumanthong "uống" nước ngọt như một hình thức tăng hiệu quả cho lời cầu. Hình ảnh lon nước phun trào cuối clip được TikToker nhận định do "kuman mập" (tên của búp bê) uống tham "nhưng sẽ giúp các em học giỏi".

Thơ Nguyễn ôm kumathong xin vía học giỏi, fanpage Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố chia sẻ: Cần lắm chiếc gậy của nhà chức trách để những thứ tiêu cực không làm méo mó tâm hồn trẻ thơ nữa... - Ảnh 1.

Hình ảnh TikToker Thơ Nguyễn dùng búp bê ''cầu vía học giỏi" cho trẻ em. Ảnh: Chụp màn hình.

Ngay sau khi các đoạn clip được chia sẻ, nhiều ý kiến cho rằng nữ youtuber sinh năm 1992 đang ngầm nhắc đến, thậm chí là truyền bá việc nuôi kumanthong (1 loại búp bê có nguồn gốc từ thái lan, được nuôi như con người), điều này có thể gây ảnh hưởng và lệch lạc suy nghĩ của trẻ nhỏ. nhiều phụ huynh đã cấm con cái theo dõi các clip của thơ nguyễn và kêu gọi cộng đồng mạng tẩy chay kênh của nữ youtuber.

Thơ Nguyễn ôm kumathong xin vía học giỏi, fanpage Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố chia sẻ: Cần lắm chiếc gậy của nhà chức trách để những thứ tiêu cực không làm méo mó tâm hồn trẻ thơ nữa... - Ảnh 2.

Thơ Nguyễn ôm búp bê, xin vía học giỏi cho các em nhỏ bằng cách cho búp bê uống nước ngọt (Ảnh chụp màn hình)

Giữa vụ lùm xùm này, fanpage của bệnh viện nhi đồng thành phố với hơn 329.000 lượt theo dõi đã có động thái gây chú ý trên mạng xã hội. theo đó, fanpage này đã đăng tải lại một bài viết của facebook bố con sâu với nội dung chỉ trích nữ youtuber thơ nguyễn với đoạn clip xin vía học giỏi.

Thơ Nguyễn ôm kumathong xin vía học giỏi, fanpage Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố chia sẻ: Cần lắm chiếc gậy của nhà chức trách để những thứ tiêu cực không làm méo mó tâm hồn trẻ thơ nữa... - Ảnh 3.

Bài đăng trên fanpage chính thức của bệnh viện nhi đồng thành phố

Dưới đây là nôi dung đăng tải trên fanpage bệnh viện nhi đồng thành phố:

Youtuber thơ nguyễn đăng clip búp bê bùa ngải! nguy hiểm thực sự với những người thiết kế nội dung cho trẻ nhỏ kiểu này.

Hôm nay đọc và xem được clip của bạn Thơ Nguyễn (youtuber có gần 9 triệu người theo dõi) đăng tải lên tiktok đoạn clip về việc xin vía học giỏi cho các em học sinh. Trong đoạn clip, Thơ Nguyễn ôm 1 con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng mình là "mẹ" và gọi búp bê là "con".

Đầu tiên thì dẫn dắt vào việc xin vía học giỏi cho các bạn nhỏ, Thơ Nguyễn bắt đầu cầm một sợi dây chuyền đung đưa trước mặt búp bê và nói: "Mập ơi, bây giờ con nghe lời mẹ này, mai các anh chị đi học rồi, giờ con cầu cho các anh chị học giỏi nha. Nếu mà con cầu được thì con lắc ngang, không cầu được lắc dọc, nói chung là cứ lắc tứ tung đi. Lắc đi, lắc cái đầu là mẹ cho ăn đòn tét mông ngay".

Sau đó, Thơ Nguyễn nói rằng trước khi cầu điều gì thì phải cho búp bê ăn uống đã. "Bạn ấy rất thích uống nước ngọt Coca Cola. Chị thấy rất nhiều bạn Kumanthong uống nước ngọt bằng ống hút nhưng Mập nhà chị không cần". Rồi Thơ bật lon coca sủi bọt lên và cho rằng Cư Ma Mập uống tham như vậy thì các bạn sẽ học giỏi lắm đó...

Trời đất ạ! Thơ đang làm cái quái gì vậy? Những nội dung này sẽ làm lệch lạc suy nghĩ, méo mó tâm hồn của trẻ nhỏ. Chưa kể đến việc các bạn nhỏ sẽ học và làm theo, nhất là với người có ảnh hưởng tới các bé như Thơ Nguyễn.

Mặc dù sau đó Thơ đã lên tiếng nói rằng do tiktok chỉ đăng clip ngắn và chia làm 2 clip. Clip sau mới nói rằng đây là búp bê thường. Nhưng đối với những đứa trẻ xem clip này thì lời giải thích liệu có tác dụng. Đâu phải đứa trẻ nào xem xong clip này cũng đón xem clip giải thích của Thơ? Hôm nay dọa ma trẻ, ngày mai bảo là đừng sợ ma nữa, chị đùa đấy, và mong trẻ không sợ ma nữa hay sao? Bạn bảo rằng chỉ đăng tiktok chứ không đăng youtube nhưng nội dung của bạn lại là xin vía cho các em học sinh học giỏi. Nội dung này đánh trực diện vào trẻ nhỏ!

Sự việc này khiến mình thực sự lo ngại nếu như bố mẹ không đặt ra những quy tắc khi cho con sử dụng mạng xã hội. Nhà mình cho con dùng youtube lúc nào cũng phải set chế độ youtubekid, máy ipad con dùng chỉ cài những ứng dụng để học tiếng Anh mà con xem hay học một mình mẹ vẫn phải thỉnh thoảng đảo qua để xem con đang xem gì. Tốt nhất là bố mẹ hãy cài đặt youtubekid để đảm bảo nội dung an toàn cho con.

Cần lắm những chiếc gậy của nhà chức trách để những thứ tiêu cực như thế này không làm méo mó tâm hồn trẻ thơ nữa.

Bài đăng trên fanpage của bệnh viện nhi đồng thành phố nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. trong đó, nhiều người bày tỏ ý kiến chỉ trích thơ nguyễn về các clip có nội dung tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của trẻ em.

Trước sự việc này, rất nhiều phụ huynh đã lên tiếng: "đã có những cái ch*t thương tâm do trẻ em xem nội dung độc hại rồi bắt chước. con trẻ suy nghĩ và nhận thức không như người lớn. người làm nội dung vì thế phải hết sức chọn lọc. cớ sao lại tiêm nhiễm vào đầu trẻ những loại hình mê tín dị đoan này?", chị mai liên bình luận dưới bài đăng của bệnh viện nhi đồng thành phố.

Cùng chung nhận định, chị Huỳnh Minh Anh, phụ huynh cháu 6 tuổi ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM cho rằng cách nói chuyện của Thơ Nguyễn không phù hợp với trẻ em.

Hiện nay, trang TikTok Thơ Nguyễn có khoảng 939,7 nghìn lượt theo dõi với hơn 5,7 triệu lượt thích. Riêng đoạn clip về kumanthong có khoảng 477,8 nghìn lượt yêu thích, cao hơn nhiều so với các nội dung khác trên kênh.

Sau nhiều tranh cãi giữa Thơ Nguyễn và một phụ huynh trên Facebook, đến tối ngày 10/3, trang TikTok này ẩn phần lớn các video đã đăng.

Vụ việc tiếp tục thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

(Tổng hợp)

Đậu Đậu

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/tho-nguyen-om-kumathong-xin-via-hoc-gioi-fanpage-benh-vien-nhi-dong-thanh-pho-chia-se-can-lam-chiec-gay-cua-nha-chuc-trach-de-nhung-thu-tieu-cuc-khong-lam-meo-mo-tam-hon-tre-tho-nua-20210310152647369.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY