Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thoa 6 hỗn hợp này lên vùng mắt, nếp nhăn sẽ tan biến nhanh chóng

Những nếp nhăn vùng dưới mắt thường khiến chị em lo lắng và tìm mọi cách loại bỏ, thậm chí là chi một khoản tiền khá lớn để điều trị. Tuy nhiên, chỉ cần kiên trì thoa 6 hỗn hợp dưới đây.

Các nếp nhăn và bọng mắt là những biểu

hiện của quá trình lão hoá, thường xuất hiện ở phụ nữ trên 30 tuổi. Các chuyên gia sức

khỏe khuyên phụ nữ ở độ tuổi này có thể tận dụng chiết xuất từ các loại trái cây để trẻ hoá vùng da dưới mắt, đồng thời loại bỏ nếp nhăn.

1. Nước ép trái thơm/ dứa

Dứa có chứa nhiều vitamin C và chất chống ôxy hoá giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá trên da. Còn axit alpha hydroxy trong nước ép dứa có đặc tính chống viêm, làm mờ các nếp nhăn vùng dưới mắt một cách hiệu quả.

Thường xuyên sử dụng nước ép dứa thoa lên vùng dưới mắt sau đó rửa sạch bằng nước lạnh, vết nhăn vùng dưới mắt sẽ dần biến mất.

2. Nước ép dưa leo (dưa chuột)

Nguyên nhân dẫn đến các nếp nhăn dưới mắt là do vùng da này thiếu độ ẩm. Trong khi đó, dưa leo chứa nhiều vitamin E, C và tinh chất gel có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm, cân bằng độ ẩm cho da và làm mờ vết nhăn hiệu quả.

Thoa nước ép dưa leo lên vùng da dưới mắt mỗi ngày sẽ giúp da được dưỡng ẩm và ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết nhăn.

3. Nước cam ép

Bên cạnh việc đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, thoa nước cam ép lên da mặt thường xuyên giúp giảm nếp nhăn và vết hằn dưới mắt. Nước cam dồi dào vitamin C giúp cải thiện sắc tố da vùng dưới mắt, do đó giảm nếp nhăn và thâm quầng.

Lấy một ít nước cam ép và thoa lên mặt, massage một lúc rồi để qua đêm, rửa sạch vào buổi sáng hôm sau. Điều này sẽ giúp loại bỏ vết hằn và nếp nhăn bên dưới mắt một cách hiệu quả.

4. Dầu dừa

Thành phần có trong dầu dừa sẽ giúp tái tạo một làn da tươi trẻ và hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn. Dầu dừa có tác dụng giữ ẩm cao, tăng sức đề kháng của da, làm da tươi trẻ hơn, ngăn chặn sự tác động của các gốc tự do và bảo vệ làn da một cách tối đa.

Cách làm rất đơn giản, lấy một ít dầu dừa thoa lên vùng nếp nhăn dưới mắt và massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt dầu oliu vào dầu dừa trước khi massage để tăng thêm hiệu quả.

5. Chiết xuất hương thảo

Chiết xuất hương thảo là một trong những loại tinh dầu quan trọng có thể giúp làm giảm các nếp nhăn vùng dưới mắt.

Massage da mặt với tinh dầu hương thảo giúp nuôi dưỡng làn da, làm mờ quần thâm và các nếp nhăn dưới mắt. Cho một ít tinh dầu hương thảo lên vùng dưới mắt và nhẹ nhàng xoa đều, rửa sạch sau 15 phút.

Gokuyuri

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/thoa-6-hon-hop-nay-len-vung-mat-nep-nhan-se-tan-bien-nhanh-chong-22862/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY