Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Thoát vị đĩa đệm có thể tự chữa khỏi được không?

Về câu hỏi Thoát vị đĩa đệm có thể tự chữa khỏi được không? Bệnh không thể tự khỏi mà phải áp dụng điều trị nếu không sẽ dễ tái phát và ngày càng nặng

có khá nhiều bệnh nhân tỏ ra thắc mắc là không biết liệu bệnh thoát vị đĩa đệm có tự chữa khỏi không? những biểu hiện bệnh không chỉ gây khó chịu mà còn làm cho sức khỏe của bệnh nhân bị suy giảm nghiêm trọng.

Giải đáp: Bệnh thoát vị đĩa đệm có thể tự chữa khỏi không?

Bạn có thể nhận được nhiều câu trả lời khác nhau cho câu hỏi này, mỗi chuyên gia sẽ có quan niệm khác nhau về vấn đề này. có người cho rằng bệnh có thể tự khỏi nhưng có người thì cho rằng phải áp dụng các biện pháp chữa trị thì mới khỏi.

Đúng là các triệu chứng thoát vị đĩa đệm có thể giảm dần theo thời gian mà không cần bất cứ sự can thiệp nào của bác sĩ cũng như các biện pháp y tế. nhưng đó có phải là là do bệnh thoát vị đĩa đệm tự lành.

Chưa có nghiên cứu nào cũng như chưa chuyên gia nào có thể khẳng định được vấn đề này. các triệu chứng có thể giảm nhưng không có nghĩa là bệnh thoát vị đĩa đệm đã khỏi hẳn, các triệu chứng bệnh có thể xuất hiện lại bất cứ lúc nào.

Cách giảm đau khi bị thoát vị đĩa đệm

Hiện tượng thoát vị đĩa đệm xuất hiện khi lớp ngoài của đĩa bị phá vỡ. lúc đó lớp nhân mềm bên trong xuất hiện và chất nhầy thoát ra ngoài. chất nhầy này có thể chèn ép lên các dây thần kinh và gây đau.

Trong hạt nhân của đĩa đệm có chứa các protein gây viêm có thể tác động đến các dây thần kinh và có thể gây ra những cơn đau mà chúng ta hay gọi là đau dây thần kinh tọa.

Việc giảm đau khi bị thoát vị đĩa đệm thường dựa trên những nguyên tắc sau:

    Tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể: trong một số trường hợp hệ miễn dịch có thể nhận ra phần đĩa đệm bị thoát vị là tác nhân lạ và tiến hành tấn công. Nhờ vậy mà làm giảm kích thước của phần đĩa đệm bị lòi ra, nhờ đó mà các protein gây viêm cũng được loại bỏ.

Bất cứ phương pháp nào cũng nhằm mục đích giảm kích thước đĩa đệm bị thoát vị, làm giảm khả năng bị chèn ép của dây thần kinh. tuy nhiên nếu nhắc đến việc hết hẳn là điều không thể vì đĩa đệm khó lành hẳn. các biện pháp chỉ nhằm giảm viêm và giảm áp lực lên các dây thần kinh.

Những điều mà bạn nên biết khi điều trị thoát vị đĩa đệm

Nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm thì vấn đề được quan tâm nhiều nhất có lẽ không phải là bệnh có thể tự chữa khỏi không. thay vào đó câu hỏi được quan tâm là làm thế nào để điều trị khỏi bệnh và ngăn ngừa bệnh tái phát trong tương lai.

Nếu bạn có các triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm thì cũng đừng quá lo lắng. hiện nay có các biện pháp để cải thiện tình trạng đau, đồng thời hỗ trợ điều trị các rối loạn do bệnh gây nên. ngoài việc dùng Thu*c theo chỉ định của bác sĩ thì phẫu thuật cũng là biện pháp được đưa ra để hỗ trợ điều trị căn bệnh này.

Phẫu thuật thường được áp dụng cho các bệnh nhân ở mức độ nặng, khi việc dùng Thu*c không có hiệu quả. đồng thời thoát vị đĩa đệm gây ra những cơn đau kinh khủng mà bệnh nhân không thể chịu được.

Khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân không nên quá lo lắng vì áp lực tâm lý có thể làm cho tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn. tinh thần thoải mái, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bệnh được cải thiện rất đáng kể.

Qua những thông tin ở trên có lẽ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi thoát vị đĩa đệm có tự chữa khỏi được không? từ đó biết mình nên làm gì nếu không may mắc bệnh. đây là căn bệnh khá nguy hiểm nên bạn không nên chủ quan mà hãy đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ kiểm tra và tư vấn cách điều trị bệnh.

Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/thoat-vi-dia-dem-co-the-tu-chua-khoi-duoc-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY