Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thổi bay mụn trứng cá bằng thực phẩm

(SKGĐ) Không chỉ là những món ăn ngon, những thực phẩm này còn giúp thổi bay mụn cho làn da của bạn.

Mụn trứng cá là nỗi ám ảnh của hầu hết thanh thiếu niên. Một phần mụn trứng cá được gây ra do nội tiết, một phần là do tác động ở bên ngoài (khói, bụi, ô nhiễm,...). Nhưng với 5 loại thực phẩm này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sở hữu làn da sạch mụn nếu ăn chúng thường xuyên hơn.

Bị trứng cá hãy ăn cacao

Đây chính là lý do mà người ta vẫn đắp mặt nạ sôcôla đen. Đối với cacao không đường thì đây đúng là thực phẩm tuyệt vời cho làn da của bạn.

Bột cacao nguyên chất có thành phần chống lại những axit gây ra mụn trên da, đồng thời cũng kiểm soát tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận nhạy cảm này rất tốt.

Bên cạnh đó, cacao còn giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn, giúp da sáng hơn, trẻ trung hơn.

Bị trứng cá hãy ăn cá hồi

Cá hồi được biết đến là một loại thực phẩm tốt cho tim mạch, rất giàu omega-3, một loại axit béo. Có vẻ như nó không liên quan gì đến làn da của bạn? Chắc chắn là có vì hàm lượng omega-3 trong cá hồi có tác dụng tăng cường tổng hợp collagen trên da và chống lại sự viêm nhiễm rất tốt.

Bị trứng cá hãy ăn cải bó xôi

Chứa một lượng lớn vitamin A, cải bó xôi vốn dĩ đã sở hữu dưỡng chất tự nhiên chống lại mụn trứng cá. Tuy nhiên, với màu xanh đậm, cải bó xôi được cho là có rất nhiều chất diệp lục, nhiều hơn các loại rau khác, điều này sẽ giúp rửa sạch vi khuẩn và độc tố ngay trong đường tiêu hóa và trong máu, giúp làn da hạn chế những tác nhân từ bên trong.

Bị trứng cá hãy ăn nghệ

Nghệ nổi tiếng là một trong những loại gia vị có khả năng chống viêm nhiễm và làm sáng da. Nó cũng là phương pháp tự nhiên diệt vi khuẩn và các độc tố gây mụn trứng cá. Sử dụng 1/4 muỗng cà phê mỗi ngày (ăn hoặc sử dụng trực tiếp trên mặt) sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

Bị trứng cá hãy ăn cà rốt

Cà rốt rất giàu tiền vitamin A, giúp trừ mụn trứng cá. Ăn cà rốt cùng với một chế độ ăn kiêng tốt cho sức khỏe sẽ làm giảm mụn trứng cá nhanh hơn.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/thoi-bay-mun-trung-ca-bang-thuc-pham-18639/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY