Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thổi bay mụn trứng cá với 6 bí kíp đơn giản

Theo Boldsky, nếu bạn đang bị mụn trứng cá, hãy sử dụng những viên thuốc Aspirin, thoa đá lạnh, massage với tỏi hay chà xát vùng da mụn với vỏ chuối, mụn trứng cá sẽ nhanh chóng biến mất.

Trị mụn trứng cá bằng Aspirin

Các mặt thành phần chính trong bất kỳ sản phẩm điều trị mụn trứng cá là axit salicylic. Aspirin là chủ yếu làm bằng axit salicylic và có thể được sử dụng như một giải pháp cho tình trạng mụn trứng cá nặng. Nghiền nhỏ Aspirin với nước, dầu ô liu rồi thoa lên vùng da bị mụn, để trong 15 phút.

Trị mụn trứng cá với tinh dầu tràm trà

Loại tinh dầu này có đặc tính chống viêm và sát khuẩn nhẹ giúp giảm viêm gây ra do mụn trứng cá. Thoa trực tiếp tinh dầu tràm trà lên vùng da mụn rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Trị mụn trứng cá bằng đá lạnh

Không chỉ giúp làm dịu da khi bị bỏng, đá lành còn rất hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá. Massage vùng da bị mụn bằng viên đá để giảm sưng, đỏ, ngứa và làm xẹp mụn.

Trị mụn trứng cá với tỏi

Tỏi là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất giúp bạn thoát khỏi mụn trứng cá. Giã nát một vài tép tỏi và chà xát chúng lên vùng da bị viêm, mụn.

Trị mụn trứng cá với vỏ cam

Vỏ cam có thể mang lại cho bạn một làn da trắng sáng và rạng rỡ bởi nó rất giàu vitamin C, ngăn chặn sự phát triển của mụn trứng cá. Xay vỏ cam khô và trộn đều với một chút nước, sau đó thoa hỗn hợp lên da bị mụn.

Trị mụn trứng cá với vỏ chuối

Không chỉ giảm tình trạng nứt gót chân, vỏ chuối còn có hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá. Bạn chỉ cần chà mặt trong của vỏ chuối lên vùng da bị mụn, sau đó rửa sạch với nước lạnh.

S.N

Theo tạp chí Sống Kkỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/thoi-bay-mun-trung-ca-voi-6-bi-kip-don-gian-19058/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY