Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thói quen đạp xe giúp bạn luôn cảm thấy trẻ trung và làm chậm quá trình lão hóa

Một trong những cách tốt nhất để lấp đầy thời gian giải trí của chúng ta là vui chơi ngoài trời. Một sự lựa chọn thú vị là nhảy lên một chiếc xe đạp và đi vào những con đường mòn.

Theo Đại học Montana, đi xe đạp không chỉ là một môn thể thao rất phổ biến mà còn mang lại một buổi tập luyện vô cùng lành mạnh với ít chấn thương và ít căng thẳng hơn so với nhiều hình thức tập thể dục khác.

Đạp xe đạp là một hoạt động hoàn toàn lành mạnh sẽ giúp bạn luôn cảm thấy trẻ trung và làm chậm quá trình lão hóa.

Đạp xe là một bài tập thể dục ít tác động, có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe tinh thần

Đạp xe là một bài tập thể dục nhịp điệu mang lại nhiều lợi ích cho tinh thần và thể chất. Một trong những lợi ích chính của việc đạp xe là nó có tác động thấp.

Đạp xe là một bài tập thể dục ít tác động, có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe tinh thần

Người ta đã chứng minh rằng đạp xe làm giảm lo lắng và trầm cảm. Chủ yếu là vì bạn có khả năng làm cho nó vui vẻ. Bạn có thêm lợi ích khi ở ngoài trời hoặc bạn có thể đi cùng bạn bè và bạn hoàn toàn có thể thay đổi cường độ nếu muốn.

Một nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng những người đối mặt với chứng trầm cảm tập thể dục bằng xe đạp cố định trong 15 phút đã gặt hái được những lợi ích tích cực về sức khỏe tinh thần, với mức cortisol (hormone căng thẳng) của họ giảm xuống.

Đạp xe giúp tăng cường tim, phổi và mạch máu đồng thời đốt cháy một lượng calo đáng kể

Tiếp theo là thói quen đi xe đạp làm chậm quá trình lão hóa có liên quan đến việc tập thể dục nhịp điệu lành mạnh. Đạp xe một số km sẽ giúp tăng cường tim, phổi và mạch máu đồng thời đốt cháy một lượng calo lớn để đưa chúng ta đến điểm tiếp theo.

Mức độ bạn đốt cháy calo sẽ phản ánh những gì bạn cân nặng, ngoài việc bạn đang đạp nhanh và mạnh như thế nào. Ví dụ, theo Harvard Health Publishing, một người nặng 57kg và đạp xe trong 30 phút sẽ đốt cháy khoảng 240 calo nếu họ duy trì tốc độ từ 19 đến 22 km/h.

Cùng một người đó sẽ đốt cháy 300 calo nếu họ duy trì tốc độ trên 22 đến 26 km/h.

Đối với một người nặng 84kg đạp xe trong cùng một khoảng thời gian, ước tính họ sẽ đốt cháy 336 calo nếu đạp 19 đến 22 km/h. Hãy xem nó là động lực thúc đẩy như thế nào? Bạn càng đạp xe nhiều, bạn sẽ càng đốt cháy calo.

Đạp xe sẽ giúp tăng cường khả năng giữ thăng bằng, phối hợp và sức mạnh

Bạn muốn tìm hiểu thêm về những phần thưởng lành mạnh mà bạn sẽ gặt hái được nếu bạn bắt đầu thường xuyên đạp xe? Bạn sẽ cải thiện đáng kể khả năng giữ thăng bằng, phối hợp và sức mạnh của mình. Khoa học ủng hộ điều này với một nghiên cứu cho thấy đạp xe ít nhất 1 giờ mỗi tuần có liên quan đến việc giữ thăng bằng tốt hơn đáng kể.

Ngoài ra, ra ngoài đi xe đạp mạo hiểm sẽ giúp bạn tránh bị gãy xương và kiểu tập luyện này không gây căng thẳng nhiều cho các khớp.

Đạp xe sẽ giúp tăng cường khả năng giữ thăng bằng, phối hợp và sức mạnh.

Đạp xe là một sở thích có thể tận hưởng trong suốt cuộc đời

Đạp xe là một sở thích bạn thực sự có thể tận hưởng trong suốt cuộc đời của mình. Cho dù bạn có chọn đi xe đạp mạnh mẽ hay không, hoạt động này luôn chứng tỏ là thú vị. Có rất nhiều con đường dành cho xe đạp ở nhiều cấp độ khác nhau trê khắp đất nước, bắt đầu với quy mô nhỏ trong và xung quanh khu phố của bạn.

Đạp xe thực sự thú vị và mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa an toàn. Bạn nên nói chuyện với chuyên gia y tế trước khi bắt đầu đạp xe, đặc biệt là nếu bạn bị giòn xương, viêm khớp hoặc bệnh tim.

Nếu bạn bị loãng xương, hãy cân nhắc đi xe đạp ba bánh, loại xe này ổn định hơn xe hai bánh, ít nguy cơ ngã hơn. Đừng đi xe đạp nếu bạn đã bị gãy xương gần đây. Một cú ngã khác có thể khiến bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Ngoài ra, hãy luôn đội mũ bảo hiểm, đảm bảo rằng chiếc xe đạp có kích thước phù hợp với bạn và hoạt động tốt, đồng thời chú ý quan sát các biển báo giao thông khi đi xe. Hãy nhớ thoa kem chống nắng và mang theo chai nước để bạn luôn đủ nước.

Xem thêm: Giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách áp dụng 5 thói quen sau

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/thoi-quen-dap-xe-giup-ban-luon-cam-thay-tre-trung-va-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-36029/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY