Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thói quen khiến bạn bị mỡ máu cao

Những thói quen dưới đây nếu bạn còn duy trì thì coi chừng bị mỡ máu cao đấy nhé.

Ít ăn cá

Ăn quá ít cá là thói quen khiến bạn bị mỡ máu.

Một số loại cá như cá hồi, cá thu, và cá trích có chứa lượng a xít béo omega-3 cao hơn, chất béo tốt ảnh hưởng đến mức cholesterol xấu. a xít béo omega-3 cũng giúp tăng lượng cholesterol tốt, giảm triglyceride, một loại chất béo trong máu và giảm huyết áp, theo mayoclinic.org.

Nên đặt mục tiêu ăn cá ít nhất hai lần mỗi tuần, tốt nhất là những loại có nhiều a xít béo omega-3.

Ăn nhiều thịt

Ăn nhiều thịt như thịt bò, thịt lợn… có thể làm tăng mức cholesterol và gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe. bạn có thể ăn thịt nạc như thịt gà và hải sản, đó là lựa chọn lành mạnh hơn.

Thích ăn bánh

Hầu hết chúng ta đều yêu những loại thực phẩm như bánh, bánh quy, bánh mì trắng… các sản phẩm này là các sản phẩm bánh phổ biến, được làm từ việc sử dụng nhiều men, đường và các thành phần chế biến khác. các thành phần này có thể không có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là nếu bạn đã bị mức cholesterol cao.

Không chỉ có sữa trong cà phê là đủ

Theo nghiên cứu, việc tăng lượng canxi trong chế độ ăn uống có thể làm tăng cholesterol tốt và giảm nồng độ cholesterol toàn phần và xấu. các sản phẩm sữa là nguồn canxi phong phú nhất có nồng độ cao nhất. cần kết hợp sữa ít béo hoặc không béo, phô mai và sữa chua như một phần của bữa ăn và đồ ăn nhẹ.

Vì vậy, thói quen dùng sữa với cà phê là chưa đủ đến bổ sung canxi hằng ngày và tốt cho cholesterol mà còn cần tăng cường lượng sữa hơn.

Thiếu chất xơ

Nếu mức ldl đã cao, ăn thực phẩm giàu loại chất xơ chẳng hạn như đậu, đậu lăng, ngũ cốc, yến mạch, trái cây và rau có thể giúp giảm mức độ này. những thực phẩm này liên kết với cholesterol và loại bỏ nó khỏi cơ thể.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thoi-quen-khien-ban-bi-mo-mau-cao-31458.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-khien-ban-bi-mo-mau-cao/20210419103444883)

Chủ đề liên quan:

cholesterol mỡ máu mỡ máu cao omega-3

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tăng mỡ trong máu liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt của mỗi người, đặc biệt là người cao tuổi (NCT). Nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh.
  • Muốn cải thiện nồng độ cholesterol máu làm giảm nguy cơ bệnh tim thì ngoài việc thay đổi lối sống như: luyện tập, không hút Thu*c lá,…
  • Đến hẹn lại lên, cứ sau Tết là các phòng khám, Trung tâm tư vấn Dinh dưỡngvà khoa tim mạch các bệnh viện lại quá tải.
  • Vui Xuân rất cần sự tỉnh táo, khôn ngoan, khi mà thói quen ít vận động cùng những bàn tiệc ê hề rượu bia, thực phẩm giàu cholesterol sẽ cùng nhau làm gia tăng rối loạn mỡ máu. Không chỉ “ngon” mà còn phải “lành”
  • Ở độ tuổi 30, chỉ cần nồng độ cholesterol hơi cao chút ít cũng có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ bị bệnh tim mạch khi về già, một nghiên cứu tại Mỹ chỉ rõ.
  • Theo thống kê của Viện Tim mạch, tỷ lệ mắc và Tu vong do các bệnh tim mạch ở nước ta ngày càng tăng, trong đó một nguyên nhân quan trọng của bệnh lý tim mạch là rối loạn chuyển hóa lipid máu (chúng ta hay gọi là rối loạn mỡ máu).
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Nên theo dõi mức độ cholesterol cho trẻ từ khoảng 9 đến 11 tuổi, thậm chí từ lúc 2 tuổi đối với trẻ em trong các gia đình có triệu chứng này.
  • Có thể trong một lần nào đó bạn đi siêu âm bụng và bác sĩ cho biết là bạn bị polyp cholesterol. Bạn sẽ tự hỏi: đây là loại bệnh gì, điều trị ra sao, có phòng ngừa được không.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY