Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thói quen ngủ nghiêng rất có hại cho cột sống và gây đau vai, nhưng đã có giải pháp dành cho bạn

Ngủ nghiêng vẫn luôn là thói quen ngủ của nhiều người. Việc ngủ nghiêng khiến chúng ta cảm thấy thoải mái hơn tuy nhiên nếu ngủ sai cách sẽ khiến vai, cột sống của bạn đau nhức vào sáng hôm sau.

Tư thế ngủ nghiêng vẫn luôn là tư thế được nhiều người lựa chọn khi ngủ. tuy nhiên, sau mỗi giấc ngủ, cơ thể thường đau 1 bên vai, hoặc cột sống.

Nếu bạn đang bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, thì tư thế ngủ đúng sẽ giúp bạn giảm được cơn đau nhức về đêm, tránh gây áp lực hay chèn ép lên đĩa đệm và rễ thần kinh. giảm bớt được cơn đau mỏi vai mỗi sáng thức dậy.

Việc để có được tư thế ngủ nghiêng đúng và hỗ trợ bảo vệ cột sống bạn có thể tìm đến các loại gối ôm cho người ngủ nghiêng hoặc gối ôm nâng đỡ cột sống.

Vì sao cần đến chiếc gối ôm khi ngủ nghiêng? Việc có cho mình một chiếc gối ôm ngủ nghiêng phù hợp sẽ giúp bạn:

Giảm đau cổ và vai:

Đau cổ và vai là hai vấn đề hay gặp phải với bất kỳ tư thế ngủ nào. tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nếu bạn ngủ nghiêng bất kể là bên trái hay phải sẽ làm giảm tình trạng đau cổ, lưng và vai. gối dành cho người ngủ nghiêng được thiết kế để hỗ trợ cột sống, giảm áp lực lên cơ thể. chính điều này khiến bạn thoải mái hơn, giảm tình trạng đau nhức ở vùng cổ và vai.

Giúp cột sống khỏe mạnh:

Hãy nhớ rằng, khi chọn gối bạn nên quan tâm đến cột sống và cổ. một chiếc gối phù hợp với người ngủ nghiêng sẽ giúp cột sống của họ luôn giữ đúng tư thế. tránh được tình trạng đau nhức các cơ vào mỗi sáng thức dậy.

Cách để bảo vệ cột sống, giảm đau vai dành cho những người hay ngủ nghiêng - Ảnh 1.

Ngăn ngừa nếp nhăn:

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng tư thế ngủ của bạn có thể khiến bạn có nếp nhăn. Một số nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cách chúng ta ngủ thể hiện nguyên nhân chúng ta già đi. Nói cách khác, nếu chất lượng giấc ngủ của bạn kém, bạn sẽ gặp phải những dấu hiệu lão hóa sớm.

Tư thế nằm ngủ nghiêng với gối ôm cho người ngủ nghiêng:

Theo các nhà khoa học, tư thế nằm nghiêng rất tốt cho cơ thể đặc biệt là những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. thêm vào đó, tư thế nằm ngủ này còn được cho là giảm triệu chứng đau đầu và một số bệnh người già hay mắc phải như alzheimer và parkinson.

Để xoa dịu cơn đau do thoát vị đĩa đệm cột sống lưng gây ra, bạn hãy kê đầu với một chiếc gối lớn và mềm mại. đồng thời, sử dụng thêm một chiếc gối nhỏ và cứng kẹp ở giữa 2 chân. bạn nên lưu ý hai chân chỉ nên co nhẹ lên chứ không co gập.

Cách để bảo vệ cột sống, giảm đau vai dành cho những người hay ngủ nghiêng - Ảnh 2.

Nằm nghiêng kê gối giữa 2 chân là tư thế tốt cho người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

Trong tình huống này nếu bạn sử dụng một chiếc gối ôm thông thường được nhồi bông hóa học hoặc bông mỏng sẽ khiến phần gối bị xẹp. Và không cố định được. Thay vào đó nên tìm đến những loại gối ốm có thiết kế phù hợp và chất liệu không bị xẹp như Foam.

Chiếc gối đóng vai trò nâng đỡ vùng xương hông, xương chậu, giảm áp lực lên cột sống từ đó giúp giảm đau tốt hơn. và khi nằm đúng tư thế thì bạn sẽ không còn gặp phải những cơn đau nhức khi nằm nghiêng vào mỗi buổi sáng.

Chọn lựa gối ôm ngủ phù hợp:

Chất liệu

Một trong những điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là chất liệu của gối. Hiện nay, gối được làm từ nhiều chất liệu khác nhau với những chức năng khác nhau. Một số thì hỗ trợ, nâng đỡ đầu và cổ, một số khác thì giúp nằm ngủ thoải mái.

Hỗ trợ đầu gối

Bạn có biết hỗ trợ đầu gối đóng vai trò vô cùng quan trọng khi ngủ nghiêng. gối khi được đặt giữa hai chân sẽ giúp người nằm nghiêng giữ cột sống thẳng hàng. tránh tình trạng đau, cứng khớp khi nằm sai tư thế.

Cách để bảo vệ cột sống, giảm đau vai dành cho những người hay ngủ nghiêng - Ảnh 3.

Chất liệu gối nào tốt nhất cho người ngủ nghiêng?

Có rất nhiều chất liệu gối được sản xuất hiện nay. Trong đó Foam là chất liệu được chọn lựa hàng đầu. Foam được chia làm hai dạng chính:

Foam vụn: ruột gối bao gồm nhiều mảnh vụn memory foam được xếp chồng lên nhau. Đây là gối lý tưởng cho người ngủ một bên. Ưu điểm lớn nhất của gối là khả năng nâng đỡ cho vùng đầu và cổ. Bên cạnh đó gối không giữ nhiệt nên tạo cho người nằm sự thoải mái và thoáng mát.

Cách để bảo vệ cột sống, giảm đau vai dành cho những người hay ngủ nghiêng - Ảnh 4.

Foam rắn: ruột gối là một tấm memory foam nguyên khối. Chúng thường gây nóng bức cho người nằm nhưng khả năng hỗ trợ cổ tốt hơn.

Hiện tại gối làm từ chất liệu Foam đang được nhiều người tin dùng. Do sự tiện lợi và thiết kế đơn giản. Cũng từ chất liệu mềm mại đủ độ không xẹp và giữ cố định dáng gối khi sử dụng. Các bạn có thể tham khảo cho mình những loại gối ôm từ chất liệu này nhé.

Bạn có thể đặt mua các sản phẩm gối chất liệu Foam tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thoi-quen-ngu-nghieng-rat-co-hai-cho-cot-song-va-gay-dau-vai-nhung-da-co-giai-phap-danh-cho-ban-20210119163537208.chn)

Tin cùng nội dung

  • Các bài tập cột sống thắt lưng được áp dụng cho các bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính hoặc để dự phòng đau thắt lưng tái phát do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa.
  • Cách vài tháng lại bị đau vai gáy, chị không đi chữa. Tuần trước, lại đau cứng vùng cổ, vai và cả hai cánh tay, chị Thanh đi khám và hốt hoảng biết mình bị dính khớp ổ bả vai.
  • Khi ngủ vai cũng đau và tê. Lấy tay ấn vào chỗ khớp xương cũng đau. Em nên đi khám và điều trị như thế nào ạ?
  • Nghề nhân viên văn phòng thường phải ngồi lâu, ngồi dài ngày nên dễ bị đau cột sống. Bệnh lý này làm giảm chất lượng cuộc sống, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Khi đi đường, chúng ta chứng kiến các trường hợp T*i n*n và trong khi chờ nhân viên y tế đến, kiến thức sơ cứu tại hiện trường giúp ích rất nhiều cho nạn nhân.
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tôi xin giới thiệu đến anh chị cùng tìm hiểu Nguyên nhân và các bài tập vận động chống đau vai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY