Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thói quen xấu khiến nếp nhăn “hoành hành”

Để ngăn ngừa những nếp nhăn xấu xí xuất hiện trên khuôn mặt, bạn không nên lạm dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da, hãy nằm ngửa khi ngủ, thoa kem chống nắng hay ngồi cách xa màn hình máy tính…

Sử dụng kết hợp nhiều sản phẩm chống lão hóa

Nhiều tín đồ chăm sóc da sử dụng một nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cùng lúc như kem tẩy trang, rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt, gel mắt, kem chống nắng, và kem chống nếp nhăn… mỗi ngày, tất cả để có một làn da hoàn hảo. Đáng buồn thay, nó không hoàn toàn có lợi cho da của bạn

"Sai lầm lớn nhất khi chăm sóc da của mỗi người chính là họ không nhận thấy rằng ít đi chính là nhiều hơn", Tiến sỹ Mona Gohara, giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trường Y Yale, Mỹ cho biết. "Họ bôi chát tất cả những sản phẩm khác nhau lên cơ thể mình mà không biết rằng chúng có thể gây kích ứng da và gây ra viêm nhiễm", nó có khả năng làm trầm trọng thêm các dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, tiến sĩ Gohara khuyến cáo nên sử dụng những sản phẩm có retinols (phái sinh của vitamin A), chất chống ôxy hóa và SPF.

Không chống nắng khi ngồi trên xe

Bạn ngồi trong xe không có nghĩa là bạn được bảo vệ: Tại Mỹ, ung thư da và nếp nhăn diễn ra phổ biến hơn bởi mặt trời có thể chiếu tới bạn ngay cả khi bạn đang lái xe. Vì thế, luôn luôn dùng kem chống nắng, đặc biệt là nếu bạn phải lái xe thường xuyên.

Chà xát mạnh khi tẩy trang cho mắt

Tẩy trang trước khi đi ngủ là rất quan trọng, nhưng bạn nên làm điều đó một cách nhẹ nhàng. Nếu không bạn có thể làm mạch máu bị vỡ và gây ra bọng mắt.

Nằm sấp hoặc nằm nghiêng khi ngủ

Nằm ngửa khi ngủ là cách tốt nhất để ngăn ngừa nếp nhăn gây ra khi ngủ. Nếu bạn nằm sấp hoặc nằm nghiêng khi ngủ, bạn nên lựa chọn gối bàng vải satin vì chúng ít ma sát hơn so với chất liệu bông.

Tránh nằm sấp khi ngủ

Vệ sinh quá kỹ lưỡng

Sau một ngày dài, bạn muốn làm sạch tất cả các bụi bẩn, dầu mỡ ra khỏi lỗ chân lông của bạn bằng bất kỳ phương tiện cần thiết, nhưng điều này là một sai lầm có thể khiến làn da của bạn mất đi sự mềm mại, trẻ trung.

Khi bạn sử dụng xà phòng diệt khuẩn mạnh để có được một cảm giác sạch sẽ, thì chúng cũng loại bỏ đi chất dầu tự nhiên trên da. Vì thế, bạn chỉ nên làm sạch da bằng xà phòng nhẹ và massage nhẹ nhàng.

Thay đổi sản phẩm chăm sóc da quá sớm

Bạn đã thử sử dụng rất nhiều sản phẩm chăm sóc da vì nó không mang lại kết quả khả quan sau một vài tuẩn sử dụng? Đó là một quyết định sai lầm.

Các chuyên gia cho rằng, bất cứ loại kem nào cũng phải mất vài tháng mới có thể phát huy tác dụng. Bởi vậy, nếu sản phẩm bạn đang dùng không gây hại, kích ứng da, bạn nên sử dụng nó trong vài tháng để thấy được kết quả.

Dựa vào một "sản phẩm kỳ diệu" duy nhất để ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa

Để có được làn da tuyệt vời không chỉ dựa vào một sản phẩm hay một thủ thuật đơn giản - đó là một lối sống. Nó chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố từ việc ăn uống đến thói quen ngủ nghỉ của bạn, hay chế độ tập luyện và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời… Vì thế, hãy kết hợp những điều này một cách tốt nhất để có được làn da tươi trẻ.

Ngồi quá gần với màn hình máy tính

Thường xuyên nheo mắt để xem màn hình gây ra nếp nhăn quanh mắt. Các chuyên gia khuyên bạn nên ngồi cách màn hình máy tính 0,6m, giữ cổ thẳng để duy trì tư thế tốt. Đồng thời hãy nghỉ ngơi hai hoặc ba lần một giờ để điều chỉnh tư thế và cho mắt thư giãn.

Hút thuốc lá

Chúng ta đều biết rằng hút thuốc là có hại cho sức khỏe tổng thể và ngoại hình của bạn, nhưng ước tính có khoảng 42.100.000 người Mỹ hiện đang hút thuốc lá, dẫn đến hơn 480.000 ca tử vong mỗi năm. Bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn khỏe mạnh và có một làn da đẹp, đồng thời tiết kiệm tài chính cho gia đình.

Không bôi kem chống nắng

Phần lớn các dấu hiệu lão hóa xuất hiện là do da không được bảo vệ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Không bôi kem chống nắng chính là cách nhanh nhất khiến da nhanh lão hóa.

Song Nữ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/thoi-quen-xau-khien-nep-nhan-hoanh-hanh-18446/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY