Kinh tế xã hội hôm nay

Thời tiết 29/11: Vùng núi cao Bắc Bộ dưới 12 độ C, miền Trung mưa rào

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 29/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam, kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông nên các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Dự báo, khu vực Bắc Bộ sáng sớm nay có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trời rét với nhiệt độ thấp nhất dao động từ 14-18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ.

Ban ngày, nhiệt độ tăng lên khoảng 10 độ, duy trì mức 27 độ, có nơi trên 27 độ. Thời tiết khá hanh khô khi độ ẩm xuống còn 50%

Thời tiết thủ đô Hà Nội sáng sớm xuất hiện sương mùa nhẹ và tan dần khi trời hửng nắng, nhiệt độ cao nhất vẫn như các ngày vừa qua với mức 27 độ và có độ ẩm thấp nhất trong ngày khoảng 55%. Tuy nhiên ban đêm nhiệt độ giảm nhanh, xuống còn 16 độ.

Tại Hải Phòng trời nắng, nhiệt độ thấp nhất 17 độ, cao nhất là 26 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Phía Bắc, đêm và sáng sớm trời rét. Độ ẩm từ 63-98%. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 25-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 73-96%. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi trên 24 độ C, cao nhất 27-30 độ C, phía Nam có nơi trên 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 65-96%. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

khu vực Bắc Bộ sáng sớm nay có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.

Được biết, tại các địa phương tiếp tục khắc phục hậu quả mưal lũ.

Tại huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa), mưa lũ những ngày qua đã khiến hàng loạt công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện bị hư hỏng. Việc cấp nước sinh hoạt cho hơn 1.000 hộ dân của toàn thị trấn Tô Hạp và nhiều địa phương khác bị gián đoạn từ sáng 26-11. Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm cấp nước trở lại cho người dân.


Tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Cây xanh thành phố cho biết, tổng cộng có gần 300 cây xanh đổ, gãy nhánh, bị nghiêng trong đợt bão số 9 vừa qua. Hiện đơn vị đã tiến hành dọn vệ sinh, kết hợp kiểm tra cây bị nghiêng, cây không bảo đảm an toàn để đề xuất cắt thấp hoặc đốn hạ. Đến thời điểm hiện tại, 70% khối lượng công việc đã được giải quyết.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện Ban Cứu trợ tỉnh vừa đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Châu Đức và TP Vũng Tàu bị T*i n*n và thiệt hại về nhà ở do bão số 9 gây ra. Theo đó, đoàn đã hỗ trợ 15 gia đình có nhà ở bị tốc mái, hư hỏng nặng và một cá nhân bị thương khi sửa chữa nhà ở sau bão với tổng số tiền là 80 triệu đồng, trích từ Quỹ Cứu trợ tỉnh.

Nguyễn Mi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thoi-tiet-29-11-vung-nui-cao-bac-bo-duoi-12-do-c-mien-trung-mua-rao-n151199.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY