Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Thời tiết chuyển mùa, trẻ con lũ lượt ho và ốm sốt: Dùng Thuốc ho cho con bố mẹ phải nhớ nguyên tắc này

Tầm này hàng năm là cao điểm trẻ con ốm, năm nay cũng vậy, bệnh viện hay phòng mạch lúc nào cũng trong trạng thái quá tải. Giao mùa nên chủ yếu trẻ bị các bệnh hô hấp, ho và sốt.

Bài viết của

Ho chỉ là triệu chứng của bệnh nào đó

Điều đầu tiên cần ghi nhớ, ho không phải là bệnh, ho là triệu chứng của bệnh nào đó của

Khi nào cần uống Thuốc ho?

Thuốc giảm ho là những Thuốc gì? như dextrometrophan, terpin, các Thuốc chống dị ứng như theralen, chlopheniramin, rolatadin,... bạn không nên tự mua Thuốc giảm ho Thực ra, nếu con bạn ho do viêm mũi họng siêu vi khó điều trị hơn ho do viêm phế quản phổi vì ho do siêu vi lâu hơn (thường từ 10-14 ngày mới dứt) còn do viêm phổi uống kháng sinh 3-5 ngày là đỡ rồi.

Nhìn chung, nếu con bạn bị ho hoặc sốt hãy đi khám bác sĩ. khi đi khám hãy thảo luận với bác sĩ: con tôi bị bệnh gì? do nguyên nhân gì gây ra? điều trị như nào? có cần phải giảm ho hay không? khi nào cần khám lại? đừng chỉ đi khám chỉ để lấy một bọc Thuốc về cho con uống và đến con bị bệnh gì cũng không biết! nếu con bạn

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thoi-tiet-chuyen-mua-tre-con-lu-luot-ho-va-om-sot-dung-thuoc-ho-cho-con-bo-me-phai-nho-nguyen-tac-nay-20201014102552173.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung