Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thời tiết hôm nay (1/11) và xu hướng trong những ngày tới

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 1/11, các tỉnh Bắc Bộ nền nhiệt tăng nhẹ, trời lạnh về đêm và sáng sớm, Trung Bộ mưa giảm, các tỉnh Nam Bộ có mưa dông.

Ảnh minh họa

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 28 độ; thấp nhất 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ; thấp nhất 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ; thấp nhất 20-22 độ.

Tại các tỉnh miền trung, xu hướng mưa giảm, chỉ có mưa rải rác và mưa vừa.

Cụ thể, tại Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, phía Bắc ngày có mưa vài nơi; phía Nam có nơi mưa vừa. Nhiệt độ cao nhất 24 -27 độ, có nơi trên 27 độ; thấp nhất 20-23 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc ngày có mưa, có nơi mưa vừa; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, phía Nam 30-32 độ; thấp nhất 22-25 độ.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ; thấp nhất 19-22 độ.

Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 23-26 độ. Tại TP HCM là 34 độ và Cần Thơ 33 độ.

Xu hướng thời tiết trong những ngày tới

Theo chuyên gia khí tượng thủy văn, ngày và đêm nay, áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định. Trong ngày 2 và 7/11, áp cao lạnh lục địa này tăng cường trở lại, sau đó suy yếu dần.

Dự báo 3 ngày tới (đến ngày 4/11), bão goni ở ngoài khơi philippines có khả năng di chuyển vào biển đông, sau đó đi về đất liền nước ta và gây mưa kéo dài các tỉnh trung bộ. ngày 6 và 7/11, một xoáy thuận nhiệt đới khác sẽ đi vào biển đông, di chuyển theo hướng tây tây bắc, có khả năng ảnh hưởng đến các tỉnh bắc bộ và trung trung bộ.

Không khí lạnh được tăng cường trở lại và khuếch tán xuống phía nam, đẩy lùi rãnh áp thấp về phía nam. Trường gió đông bắc hoạt động mạnh dần chi phối Nam Bộ (trong ngày 2 và 3/11), sau đó gió chuyển hướng tây bắc đến tây nam cường độ yếu. Trưa ngày 6/11, gió sẽ chuyển dần sang hướng đông bắc và hoạt động mạnh dần.

Chuyên gia khí tượng dự báo từ ngày 5-6/11, mưa dông có xu hướng gia tăng trên khu vực nhưng cũng chỉ xảy ra dưới 1/2 diện tích vùng, có nơi mưa vừa, mưa to, đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. chuyên gia cảnh báo lượng mưa không cao nhưng có thể gây ngập cục bộ.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thoi-tiet-hom-nay-111-va-xu-huong-trong-nhung-ngay-toi-583081.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY