Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thời tiết năm nay rét đậm, rét hại đến sớm hơn mọi năm

Dự báo thời tiết 9/10: Trung Bộ tiếp tục mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày tới

Theo đó, tổng cục khí tượng thủy văn nhận định, từ nay đến ngày 31/10, các tỉnh, thành phố miền bắc sẽ chịu tác động 3-4 đợt không khí lạnh. thời tiết chủ đạo tại miền bắc là ít mưa, trời nắng; đêm và sáng trời lạnh.

Thời gian từ ngày 15 đến 17/10, miền bắc xảy ra đợt mưa diện rộng; trong đó, các tỉnh thuộc phía đông khu vực bắc bộ xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh.

Bước sang tháng 11/2020, các tỉnh, thành phố miền bắc có thể chịu ảnh hưởng 4-6 đợt không khí lạnh. thời tiết chủ đạo trong tháng này là lạnh về đêm và sáng. khoảng nửa cuối tháng 11/2020, miền bắc có thể xuất hiện đợt rét diện rộng.

Đặc biệt, trong tháng 12/2020, miền bắc xuất hiện đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông 2020-2021 (sớm hơn so với trung bình nhiều năm).

Khác với miền bắc, những tháng cuối năm, miền trung xuất hiện nhiều đợt mưa rất to.

Cụ thể, từ nay đến ngày 15/10, các tỉnh, thành phố miền trung có thể chịu ảnh hưởng của 2 xoáy thuận nhiệt đới gây ra đợt mưa to đến rất to. mực nước trên các sông từ hà tĩnh đến quảng trị có khả năng lên mức báo động lũ cấp ii và trên cấp ii.

Các sông từ thừa thiên - huế đến bình thuận và phía bắc tây nguyên có khả năng ở mức báo động lũ cấp i đến cấp ii, có nơi trên cấp ii... vùng núi và trũng thấp các tỉnh, thành phố miền trung có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Từ ngày 16 đến 30/10, các tỉnh, thành phố miền trung tiếp tục xảy ra đợt mưa vừa, mưa to và kéo dài trong nhiều ngày.

Sang tháng 11/2020, các tỉnh từ quảng bình đến khánh hòa có khả năng chịu ảnh hưởng của 2 xoáy thuận nhiệt đới. đến tháng 12/2020, miền trung tiếp tục chịu ảnh hưởng 1-2 xoáy thuận nhiệt đới.

Theo đó, trong tháng 11 và 12/2020, trên các sông miền trung có khả năng xảy ra 1-2 đợt lũ vừa và lớn, đỉnh lũ trên các sông chính ở mức báo động lũ cấp ii đến cấp iii...

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thoi-tiet-nam-nay-ret-dam-ret-hai-den-som-hon-moi-nam-post100402.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY