Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thời tiết ngày 5/7-14/7: Bắc Bộ, Trung Bộ chấm dứt nắng nóng diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (5/7), Bắc Bộ mưa và nắng nóng cục bộ, Trung Bộ nắng nóng gay gắt. Từ ngày 5/7 đến 14/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông, nắng nóng diện rộng sẽ chấm dứt; Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Khu vực Hà Nội hôm nay (5/7), ngày nắng, có nơi nắng nóng; có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (ảnh minh họa)

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên hôm nay (5/7), khu vực trung bộ có nắng nóngnắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ c, có nơi trên 38 độ c; ở đồng bằng bắc bộ có nơi nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ c. độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-65%. thời gian có nhiệt độ trên 35 độ c từ 10-18 giờ.

Khu vực hà nội hôm nay (5/7), có nơi nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-36 độ c. độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 55-65%. thời gian có nhiệt độ trên 35 độ c từ 13-16 giờ.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có khả năng hình thành qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên từ nay đến ngày 8/7, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Khu vực Hà Nội từ nay (5/7) đến ngày 8/7, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 5/7, nắng nóng ở khu vực bắc bộ có xu hướng dịu dần, riêng khu vực đồng bằng bắc bộ có nơi có nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 35-36 độ c. từ ngày 6/7, nắng nóng gay gắt ở trung bộ có xu hướng dịu dần.

Cơ quan dự báo khí tượng thủy văn nhận định nắng nóng diện rộng sẽ chấm dứt ở bắc bộ từ ngày 9/7, trung bộ từ ngày 11-12/7. tây nguyên và nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Cụ thể thời tiết các vùng trên cả nước từ ngày 5/7 đến 14/7 như sau:

Khu vực Bắc Bộ

Từ ngày 5 đến 8/7, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. nắng nóng diện rộng chấm dứt.

Từ ngày 9 đến 10/7, đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 11 đến 14/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày nắng, ngày 13-14/7 có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 5 đến 6/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng ngày 5/7 có nắng nóngnắng nóng gay gắt. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 7 đến ngày 11/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nắng nóng diện rộng chấm dứt.

Từ ngày 12 đến 14/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 5 đến 6/7, phía bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; phía nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 7 đến 10/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nắng nóng diện rộng chấm dứt.

Từ ngày 11 đến 14/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, từ ngày 12/7 có nơi nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 5 đến 11/7, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 5/7 khu vực Tây Nguyên chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 12 đến 14/7, có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 5 đến 8/7, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào đêm và sáng sớm); riêng ngày 5/7 trời nắng, có nơi nắng nóng. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. nắng nóng chấm dứt trên diện rộng.

Từ ngày 9 đến 10/7, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 11 đến 14/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 13-14/7 có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thoi-tiet-ngay-57-147-bac-bo-trung-bo-cham-dut-nang-nong-dien-rong-616410.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY