Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thời trang giấu tuổi trung niên

(SKGĐ) Đâu phải cứ đến khi có tuổi là chị em phụ nữ lại mất đi cơ hội làm đẹp chỉ vì cơ thể không còn những đường cong gợi cảm và lo sợ bị cho là se sua.

Vào thời điểm “già cũ thì chưa tới, mà mới trẻ thì chẳng còn” này, hầu như chị em phụ nữ vẫn giữ được vẻ đẹp mặn mà đằm thắm của sự từng trải, tính điềm đạm, tự tin và sự khôn ngoan. Họ ý thức rõ điều gì mình cần và không ngần ngại thực hiện.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, có khá nhiều chị em đã phạm sai lầm khi ở vào cái tuổi tuyệt vời này là không còn chú ý đến bản thân. Họ an phận cho rằng đã “toan về già” và do thiếu thông tin tư vấn về xu hướng thời trang mới cho lửa tuổi của mình nên không còn chăm chút về vẻ ngoài.

Giữ cho mình suy nghĩ đó, nhiều chị em cứ để cho tóc tai, áo quần luộm thuộm... Một số chỉ dẫn trong cách chọn trang phục sau có thể giúp nhiều chị em đỡ bối rối hơn trong việc lựa chọn trang phục cho mình.

Giấu tuổi vào bên trong cơ thể

- Trang phục lựa chọn nhiều kiểu khác nhau: Những chiếc áo khoác bên ngoài sẽ làm tăng thêm phần quyến rũ và giúp bạn che dấu được những khuyết điểm về hình thể. Ngoài ra các chị em cũng nên tận dụng những phụ trang khác như vòng đeo tay, dây đeo cổ, hay cả khăn choàng… làm cho tông màu trang phục hài hòa hơn.

- Trang phục không nên chọn như: váy ngắn, áo hai dây sexy… sẽ không còn phù hợp với tuổi này nữa cho dù hình thể bạn trông vẫn đẹp. Thay vào đó, bạn hãy chọn những bộ trang phục nhẹ nhàng, lịch sự.

- Lứa tuổi trung niên có nhiều thay đổi về hình thể như: vòng ngực không còn no tròn như khi còn trẻ cho nên những kiểu cổ áo quá sâu sẽ không phù hợp. Áo sâu cổ lúc này sẽ phản tác dụng, đôi khi làm tăng cảm giác ngực chảy sệ hơn. Thay cho chiếc cổ áo khoét sâu, bạn nên tập trung điểm nhấn của trang phục vào khu vực từ chân ngực lên phía trên nhiều hơn, chẳng hạn như kết cấu nối chân ngực với những kiểu cổ tim đan xen nhau, nối chân ngực pha ren, kẹp dây, buộc nơ nơi chân ngực để tạo cảm giác phần trên cao, gọn vừa vặn hơn.

- Với vòng 2 thì nên khéo léo lựa chọn cho hợp lý về chất liệu và kiểu dáng cũng như kỹ thuật may để dấu đi phần dưới bụng. Với lứa tuổi trung niên, phần cơ thể này là trở ngại lớn nhất làm cho nhiều chị gặp khó khăn trong mỗi lần chọn trang phục. Để giải quyết nhược điểm này cũng như làm cho bộ trang phục của mình đẹp hơn, ta nên xử lý phần chít eo tạo dáng nhỏ gọn, có độ ôm nhưng khi hoạt động vẫn rất thoải mái, nhất là khi ngồi bàn tiệc hoặc xử lý công việc văn phòng phải ngồi cả buổi.

- Vòng 3 của chị em độ tuổi này thường mắc chung một nhược điểm là có mỡ thừa ở phần bên dưới hông thân sau. Vì vậy điều cần làm là nên tránh chọn những mẫu trang phục có kết nối phần hông thấp vì nó sẽ làm cho hình thể bị chia cắt thành hai phần một cách mất cân đối. Phần khác nữa là nó làm cho người mặc luôn có cảm giác bức bí khó chịu. Với những kiểu dáng có kết nối eo, tốt nhất bạn nên lựa chọn phần eo cao vừa tạo cảm giác thoải mái, vừa giúp người mặc tự tin về chiều cao và tính thẩm mỹ trong trang phục.

- Những chị có dáng người béo tròn nhưng cao lớn thì không có gì là quá khó khi chọn trang phục. Nhưng nhớ lưu ý không nên chọn các trang phục quá xoè hoặc suông rộng vì sẽ tạo cảm giác bị thấp hơn so với chiều cao thực. Tuy nhiên cũng không nên chọn đồ quá bó sát vì sẽ làm lộ các nhược điểm trên cơ thể. Những chị có hình thể này hãy dành chút thời gian đến các shop thời trang uy tín và chuyên nghiệp để được đội ngũ nhân viên bán hàng tư vấn và tham khảo qua các mẫu mã của cửa hàng để có thể chọn cho mình một bộ trang phục vừa ý.

- Đối với người có dáng tròn trịa và hơi thấp thì nên chọn loại vải sọc may xéo hay những chiếc sơ mi thô không quá ôm, hoặc các sọc đứng cũng có thể tạo cảm giác giảm cho bạn được vài ký. Kiểu quần ống rộng, ôm đùi hơi loe ống sẽ tạo cảm giác bạn như cao hơn. Tránh mặc quần ống rộng nếu bạn thấp hơn 1,6m vì chúng có khuynh hướng làm cho chân bạn ngắn thêm.

- Nếu là da bạn không được trắng thì không nên chọn những màu như đỏ sẫm hay vàng hoặc trắng sữa. Nên chọn màu âm ấm một chút như màu xanh lá đậm, màu hồng ghi...

- Với những phụ nữ chân ngắn, phần dưới quá khổ, thì nên mặc những chiếc váy bó ngắn, quần lửng bó, quần dài không gấu hoặc bộ quần áo lửng là những giải pháp giúp người đối diện cảm thấy chân bạn dài hơn. Túi sau thực sự rất quan trọng vì nó có thể khiến chị em nhìn mập hơn nếu kích thước túi không phù hợp. Túi nhỏ sẽ tạo cảm giác mông lớn. Túi nằm thấp sẽ tạo cảm giác mông cao hơn. Nên mặc váy liền dài đến gối hoặc quá gối, nên tránh tuyệt đối những kiểu quần bó sát mông, đùi vì chúng sẽ làm những khiếm khuyết của bạn càng có cơ hội "nẩy nở".

- Luôn ghi nhớ, những trang phục trẻ trung được bạn ưa chuộng ở lứa tuổi đôi mơi sẽ không còn phù hợp với bạn nữa. Bạn không nhất thiết phải chạy theo những xu hướng thời trang dành cho giới trẻ. Đôi khi ăn mặc trẻ trung quá so với tuổi sẽ gây phản cảm với người đối diện, nó trở nên lố lăng mà vẫn không giấu được tuổi tác thật.

Nên

Không nên

- Để những kiểu tóc quăn hay tóc ngắn (vì tóc bắt đầu thưa dần).

- Sử dụng khăn quàng cổ, áo cổ lọ để che những vết nhăn vùng cổ và ngực.

- Chú ý đến màu sắc trong việc kết hợp trang phục.

- Trang điểm nhẹ nhàng cho khuôn mặt bằng những màu dịu, nhẹ như màu be, nâu nhạt, hồng phấn.

-Mặc váy dài đi cùng với những đôi giày đẹp để gây sự chú ý đến đôi chân.

- Mặc trang phục quá bó sát vào thân người.

- Trang điểm lòe loẹt.

- Tóc tai quá dài sẽ tạo cảm giác luộm thuộm.

- Ngoài những điều trên thì việc quan trọng nhất là bạn luôn giữ cho tinh thần được thoải mái, năng tập thể dục và chú ý đến việc săn sóc và dưỡng da.

Vũ Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/thoi-trang-giau-tuoi-trung-nien-20075/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY