Tết Nguyên đán được coi là thời điểm mua sắm lớn nhất trong năm. Ngày 27, 28 Tết (ngày 20 và 21.1.2020), dòng người đổ ra đường mua sắm khiến các tuyến phố Hà Nội tắc không lối thoát
Nhiều cửa hàng quần áo, shop thời trang đua nhau giảm giá sâu cuối năm để thu hút người mua. Trái với việc tăng giá của các mặt hàng thiết yếu như trái cây, thực phẩm thì quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ công nghệ lại đua nhau xả hàng giảm giá nhằm thu hút khách
Theo ghi nhận của PV, dọc các con phố trên địa bàn Hà Nội như: Chùa Bộc, Thái Hà, Kim Mã, Xuân Thủy, Tôn Thất Tùng... không khó để bắt gặp những biển hiệu xả kho, sales up to 80%, 70%, 50%, mua 1 tặng 1, xả hàng toàn bộ, thanh lý mặt bằng...
Đi trên các tuyến phố: Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Bông, chợ Đồng Xuân... dễ dàng bắt gặp nhan nhản các cửa hàng quần áo bày bán rong trên vỉa hè với đủ các mức giá vô cùng hấp dẫn, chỉ từ vài chục đến hơn trăm nghìn đồng cho mỗi sản phẩm
Nhân viên một shop thời trang trên đường Tôn Thất Tùng cho biết: "Trong năm có rất nhiều ngày giảm giá quần áo, nhưng thời điểm giao mùa là lúc hàng được bán chạy nhất. Treo biển giảm giá, khuyến mãi, những ngày gần tết giúp cho lượng hàng bán ra tăng gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với bình thường"
Nhiều cửa hàng quần áo, shop thời trang có thương hiệu cho biết sức mua cuối năm nay tăng cao, tăng khoảng 30-40% so với ngày thường, tăng khoảng 10% so với cùng thời điểm năm trước
Được dự báo tết năm nay sẽ lạnh nên các mặt hàng quần áo mùa đông được nhiều người quan tâm hơn cả. Đa số người tiêu dùng đều chọn những mẫu quần áo, váy có mức dao động từ 500.000 - 700.000 đồng
Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều khách hàng, chất lượng quần áo khuyến mãi, xả hàng cuối năm không được tốt, nhiều mẫu sứt chỉ, chất lượng vải kém, đồ bẩn. Nhiều đồ lỗi mốt, hàng tồn kho từ trong trong năm, thậm chí là từ các năm trước
Chủ một shop thời trang khác ở đường Kim Mã tiết lộ thực chất các đợt sale-off, giá giảm vài chục phần trăm thì giá bán vẫn còn cao hơn giá gốc rất nhiều. Chỉ những đợt hàng tồn kho nhiều, cửa hàng phải xoay vòng vốn mới giảm về giá ngang bằng với giá gốc. Nhưng hàng bán giá này phần lớn là lỗi mốt, lỗi size hoặc khó bán...
"Khách hàng giờ không mặn mà với các mức giảm 20%, 30% nữa vì họ biết rằng đó là những con số ảo để câu khách nên các shop thường đẩy mức giảm lên cao chút dù vẫn có lãi nhưng sẽ hút khách hơn", chủ cửa hàng này cho hay.
Bên cạnh các mặt hàng thời trang, quần áo, nhiều sản phẩm khác cũng nhân dịp này giảm giá ồ ạt