Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thông tin bác sĩ nhường máy thở của người thân để cứu sản phụ song thai là hư cấu

Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội về trường hợp một bác sĩ đã rút ống thở của người nhà để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.

Ngày 8/8, trung tâm báo chí tp hồ chí minh cho biết,sau khi kiểm tra, sở y tế tp hồ chí minh khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội về bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.

Ảnh chụp màn hình bài viết được đăng trên tài khoản có tên Trần Khoa, bài này sau đó đã bị xóa.

Trước đó, tối7/8, trên mạng xã hội xuất hiện nội dung chia sẻ của một người tên trần khoa, được cho là bác sĩ sản phụ khoa. người này đã quyết định nhường chiếc máy thởcủa ba mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần. người này sau đó đã "kìm nỗi đau mất người thân, trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này". kèm với nội dung còn có hình ảnh 2 bé song sinh được cho là hai bé mà bác sĩ này vừa phẫu thuật.

Sau khi đăng tải, bài viết đã lan truyền với tốc độ chóng mặt, hầu hết cộng đồng mạng đều bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước hành động của bác sĩ trên.

Tuy nhiên, liên quan đến thông tin này, ngày 8/8, sở y tế tp hồ chí minh cho biết, câu chuyệntrên là hư cấu. các bệnh viện của tp hồ chí minh không có trường hợp nàorút ống thở để nhường cho bệnh nhân khác. sở y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Link bài gốc Lấy link

https://baotintuc.vn/mang-xa-hoi/thong-tin-bac-si-nhuong-may-tho-cua-nguoi-than-de-cuu-san-phu-song-thai-la-hu-cau-20210808123952054.htm

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thong-tin-bac-si-nhuong-may-tho-cua-nguoi-than-de-cuu-san-phu-song-thai-la-hu-cau/20210808021922269)

Tin cùng nội dung

  • Chiều ngày 3/4, ông Hồ Văn Trường (sinh năm 1966, trú tại xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) đã Tu vong sau khi đến cửa hàng Thu*c tây của dược sĩ Nguyễn Đình Vinh để tiêm Thu*c chữa hen suyễn, tức ngực.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Từ rất lâu dị ứng, phản ứng và sốc phản vệ đã trở thành nỗi ám ảnh của các bác sĩ.
  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY