Kinh tế xã hội hôm nay

Thông tin mới nhất về bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố gas 3 ngày, kiến, dòi bu khắp người

MangYTe – Hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố gas trong nắng nóng và có kiến, dòi bu khắp dây rốn đã tỉnh, cháu có thể tự thở nhưng chưa ăn được, phải nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch.

Liên quan đến bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas trong nắng nóng 40 độ c, bị dòi và kiến bu khắp người ở xã thanh mỹ (thị xã sơn tây, hà nội), ngày 09/6, bệnh viện đa khoa xanh pôn cho biết, đơn vị đã tiếp nhận bệnh nhân n.v.a. (dưới 1 tuần tuổi) vào khoảng 17 giờ ngày 8/6.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, cháu bé tỉnh, tự thở, có rút lõm lồng ngực nhẹ, thân nhiệt 36,9 độ C, da tái nhợt, phù nề toàn thân, rất nhiều dòi tại các hốc tự nhiên như mắt, mũi, ống tai và quanh rốn.

Mạch quay bắt được tim đều rõ, không có tiếng thổi. Phổi thông khí đều 2 bên. Bụng mềm, gan và lách không to. Khi xét nghiệm, cháu bé có tình trạng nhiễm trùng, rối loạn đông máu.

Sau khi tiếp nhận cháu bé, bệnh viện đã vệ sinh da, làm sạch dòi vùng miệng, rốn, quanh ổ mắt, làm sạch dòi ở ống tai.

Sau nhiều giờ cấp cứu, bé đã tỉnh và tự thở những chưa ăn được, mà phải nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạnh.

Cháu bé không suy hô hấp, thân nhiệt ổn định. Bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi các vết thương trên cơ thể như tai, mắt, rốn.

Bé sơ sinh được sơ cấp cứu khi người dân phát hiện dưới hố gas. ảnh: ctv

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn mong muốn, ai là thân nhân của bé thì nên đến bệnh viện để nhận lại và cùng các bác sĩ chăm sóc.

Nếu sau khi điều trị xong, cháu bé không có người thân đến nhận, bệnh viện sẽ bàn giao cho cơ quan chức năng.

Trước đó, như báo gia đình & xã hội đã thông tin, ông lương xuân dũng, đại diện ubnd xã thanh mỹ (tx sơn tây, hà nội) cho biết, bé sơ sinh đã may mắn được người dân trong khu vực đã phát hiện ở dưới 1 hố gas cạnh chùa vào khoảng hơn 15h ngày 08/6.

Cháu bé bị bỏ rơi khoảng 3 ngày dưới nắng nóng 40 độ c. bé được phát hiện trong tình trạng còn nguyên dây rốn, ròi và kiến bu khắp khu vực mắt, mũi, miệng và cuống rốn.

Ngay sau đó, Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã sơ cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển bé xuống Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Bảo Loan

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thong-tin-moi-nhat-ve-be-so-sinh-bi-bo-roi-o-ho-gas-3-ngay-kien-doi-bu-khap-nguoi-20200609161400212.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY