Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thông tin mới về ca mắc COVID-19 nặng duy nhất đang điều trị

Trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có trường hợp bệnh nhân 793 (BN793) đang điều trị ở BV Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2 hiện là người duy nhất có tình trạng nặng, tiến triển sức khoẻ ổn định. Hiện bệnh nhân đang thở oxy, đã chuyển âm tính ít nhất 1 lần với SARS-CoV-2.

Tại tp. hồ chí minh đã 52 ngày không ghi nhận ca mắc mới covid-19 tại cộng đồng.

Tại tp hà nội cũng đã qua 33 ngày không ghi nhận ca mắc mới covid-19 tại cộng đồng

Tại hải dương là 22 ngày không ghi nhận ca mắc mới covid-19 tại cộng đồng. hiện hải dương chỉ còn điều trị 3 bệnh nhân covid-19, các bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm âm tính 2-3 lần với virus sars-cov-2. đến nay, tất cả các vùng cách ly y tế tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh đã được gỡ bỏ. hải dương chỉ còn 2 điểm phải thực hiện cách ly tại bệnh viện đa khoa hòa bình và bệnh viện đa khoa tỉnh do liên quan đến bệnh nhân 1045.

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với sars-cov-2: 14 ca; số ca âm tính lần 2 với sars-cov-2: 3 ca, số ca âm tính lần 3 là 22 ca.

Báo cáo của tiểu ban điều trị cũng cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có trường hợp bệnh nhân 793 (bn793) đang điều trị ở bv bệnh nhiệt đới tw cơ sở 2 hiện là người duy nhất có tình trạng nặng, tiến triển sức khoẻ ổn định. hiện bệnh nhân đang thở oxy, đã chuyển âm tính ít nhất 1 lần với sars-cov-2.

Bn793- người đàn ông 58 tuổi quê bắc giang - đã được kết thúc ecmo (tim phổi nhân tạo) từ ngày 4/9, rút ống nội khí quản ngày 5/9. đây là một trong các bệnh nhân có diễn biến nặng, nguy kịch điều trị tại bệnh viện này, giai đoạn 2. đến 7/9, bệnh nhân thở oxy kính mũi, huyết động ổn định. bệnh nhân đã có thể tự ăn đường miệng được. đây là ca bệnh covid-19 nguy kịch thứ 2 phải dùng ecmo (tại bv bệnh nhiệt đới tw (sau bệnh nhân 19) và thở máy xâm nhập được điều trị thành công.

Đến thời điểm này số ca Tu vong ở nước ta là 35 ca. Đa phần các trường hợp Tu vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Thông tin về các ca mắc COVID-19 nặng tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ

Theo tin từ bv bệnh nhiệt đới trung ương, đến thời điểm này, các bệnh nhân covid-19 nặng điều trị tại bv bệnh nhiệt đới trung ương đều đã ổn định sức khỏe, chỉ cần chờ đủ số lần xét nghiệm âm tính sẽ được công bố khỏi bệnh theo quy định của bộ y tế.

Phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo lừa như Thu*c chữa bệnh

Cục an toàn thực phẩm (bộ y tế) vừa cảnh báo người tiêu dùng về thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe germany gold care trên một số website không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.

Thu*c kháng sinh chữa viêm đường hô hấp bị thu hồi khẩn cấp

Cục quản lý Dược đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty cổ phần Dược Minh Hải (Cà Mau) thông báo thu hồi trên toàn quốc Thu*c trimoxtal.

Cảnh báo hai lô kem dưỡng trắng da bị thu hồi và đình chỉ lưu hành

Hai lô kem dưỡng trắng da của Công ty TNHH SX TM XNK Tạ Minh Quang đã bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

4 bệnh nhân mắc COVID-19 rất nặng, một người phải thở máy xâm nhập

Thông tin từ Bộ Y tế chiều 16/9 cho biết, từ 23/7- 15/9, thực hiện 645.787 xét nghiệm trong tổng số 1.083.798 xét nghiệm Realtime RT-PCR từ đầu dịch. Tổng số người đã được xét nghiệm 'tìm' COVID-19 là 1.260.628 lượt người.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thong-tin-moi-ve-ca-mac-covid19-nang-duy-nhat-dang-dieu-tri-1724233.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY